mercredi 21 novembre 2012

Gậy ông đập lưng ông: Không nhận đơn nhiều người ký, cả ngàn người đi kiện!

Phương Bích - Thứ hai vừa rồi qua mạng internet, tôi mới biết không chỉ có bà con Văn Giang, mà cả bà con Thanh Oai cũng đang đến đưa đơn tại phòng tiếp dân của Bộ Tài nguyên Môi trường. Tôi đạp xe ra đến đó thì cũng đã gần trưa, vậy mà nhìn từ xa vẫn thấy bà con đứng đông nghịt, ước chừng cả ngàn người. Chưa bao giờ thấy đông như thế. Tôi phải dắt xe sang bên kia đường để chụp mới lấy được toàn cảnh một cách tương đối. Mấy bác bảo, chị chả ra sớm, vừa nãy có cả khẩu hiệu.
Vâng ạ! Tôi có nhìn thấy trên mạng rồi ạ.
Nghe bà con kể, vì người ta không nhận đơn nhiều người ký, thế nên bà con hôm nay cứ mỗi người một lá đơn. Nếu chỉ riêng dân Văn Giang nộp đơn là trên dưới ngàn ba lá đơn, các ông bà ấy có mà đọc đến mùa quýt. Thay vì một người trình bày, các ông bà ấy lại muốn dân chúng tôi xếp hàng xướng tên cơ. Đúng là gậy ông đập lưng ông.
Thấy dân đông quá, họ có vẻ choáng? Rốt cục bảo chỉ nhận 9 lá đơn đại diện. Vì nội dung thì y chang như nhau, chỉ khác mỗi cái tên người đứng đơn. Giải quyết một nhà thì đương nhiên sẽ ra các nhà khác. Giản tiện biết bao nhiêu.
Hy vọng thế! Giá từ trước các ông các bà ấy cứ nhận đơn, rồi giải quyết cho triệt để, theo đúng pháp luật mà làm chứ đừng đùn đẩy vòng vo như thế, thì đâu có cảnh dân mặc áo đen áo đỏ, bỏ hết cả công ăn việc làm để đi khắp thủ đô khiếu kiện như ngày hôm nay thế này. Sướng gì!
Phương Bích

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi