samedi 29 juin 2013

Nhóm khởi xướng Tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn khiếu nại tòa án nhân dân quận 4


Tuyên Ngôn Đoàn Văn Vươn - Một tháng trước đây, chúng tôi đã khởi kiện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh về việc đăng bài viết "Thực hư về những người khởi xướng: Công lý cho Đoàn Văn Vươn" qua đó xâm phạm quyền được bảo về nhân phẩm, danh dự và uy tín (đối với cả ba thành viên) và quyền bí mật đời tư (đối với hai thành viên Bùi Quang Viễn và Phạm Lê Vương Các). Đơn khởi kiện đã được chúng tôi gửi đến Tòa án Nhân dân Quận 4.

Việc khởi kiện này, như đã nêu, nhằm nói với công luận nói chung và những người học luật nói riêng một vài quan điểm, mà chung quy lại là tinh thần thượng tôn pháp luật phải được đảm bảo trong môi trường giáo dục, và suy rộng ra, phải được đảm bảo trong một nhà nước coi trọng luật pháp.

Sau khi gửi đơn khởi kiện, chúng tôi đã nhận được thông báo sửa chữa, bổ sung đơn khởi kiện, trong đó yêu cầu chúng tôi xác định họ tên, năm sinh và địa chỉ nơi cư trú của tác giả bài viết nêu trên. Xét thấy điều này không thể thực hiện được trên thực tế, đồng thời không nhất thiết phải đưa tác giả bài viết vào đơn khởi kiện với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, chúng tôi đã gửi đơn khởi kiện đã sửa chữa, trong đó bỏ mục người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Cùng với đó, chúng tôi đã bỏ yêu cầu tác giả bài viết xin lỗi chúng tôi.

Đơn khởi kiện đã sửa chữa, xét về mặt hình thức lẫn nội dung đã đảm bảo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự. Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân Quận 4 đã một lần nữa gửi thông báo sửa chữa, bổ sung đơn khởi kiện, trong đó yêu cầu chúng tôi đưa tác giả bài viết vào mục người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, đồng thời xác định họ tên, năm sinh và địa chỉ nơi cư trú của người này. 

Theo chúng tôi, yêu cầu thứ hai trên đây của Tòa án về việc sửa chữa, bổ sung đơn khởi kiện không có căn cứ pháp lý thỏa đáng. 

Chúng tôi nghi ngờ rằng Tòa án đang gây khó dễ cho chúng tôi.

Vì vậy, chúng tôi quyết định khiếu nại yêu cầu thứ hai của Tòa án về việc sửa chữa, bổ sung đơn khởi kiện.

Mặc dù việc khởi kiện của chúng tôi không nhằm mục đích thắng thua, nhưng không phải vì vậy mà chúng tôi không theo đuổi vụ kiện đến chừng nào có thể.

Với tư cách là những người học luật, chúng tôi xem đây là một dịp để không những thực hành những kiến thức pháp luật, mà còn rèn luyện thêm những phẩm chất cần có và phải có của những người mang tư cách này, trong đó có sự kiên nhẫn.

Sự kiên nhẫn của chúng tôi có thể bị thách thức, nhưng dù vậy, chúng tôi tin rằng những việc làm của chúng tôi đã, đang và sẽ mang lại kinh nghiệm cho nhiều người khác, đặc biệt là những người đang hi vọng vào một nền pháp luật được thượng tôn.

Sài Gòn, 28/06/2013

- Xem đơn khiếu nại của Nguyễn Trang Nhung TẠI ĐÂY

- Xem đơn khiếu nại của Bùi Quang Viễn TẠI ĐÂY

- Xem đơn khiếu nại của Phạm Lê Vương Các TẠI ĐÂY

Tuyên Ngôn Đoàn Văn Vươn


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi