mardi 25 septembre 2012

“Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa là gấp triệu lần nền dân chủ tư sản!?" - thay vì "... gấp vạn lần..."

Đỗ Nam Hải (Danlambao)Bằng việc xử án nặng nề 3 người trong phiên tòa này, Nhà cầm quyền Việt Nam lại một lần nữa chứng tỏ rằng: họ tiếp tục phớt lờ mọi sự quan tâm của cộng đồng thế giới tiến bộ và tiếp tục chà đạp lên ý chí và nguyện vọng của dân tộc Việt Nam hôm nay là phải dân chủ hóa thực sự đất nước. Ngoài ra, họ cũng muốn qua đó để duy trì một nỗi sợ hãi thường trực trong tâm thức của mọi người Việt Nam. Đó là cách mà họ đã dùng để “trị dân” trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đồng thời, họ cũng muốn bật đèn xanh cho phía Bắc Kinh tiếp tục có những hành động xâm lấn, gặm nhấm dần giang sơn gấm vóc này. Vận mệnh của dân tộc ta hiện nay là cực kỳ nguy hiểm và nguy cơ của một thời kỳ Bắc thuộc mới đang đến rất gần!...
Kỹ sư Đỗ Nam Hải trả lời phỏng vấn Đài VAN tivi 55.2 
Kính thưa Quý khán thính giả, 

Đây là Đài VAN TiVi được phát hình trên băng tần 55.2. Tiếp theo đây là chương trình “Việt Nam Hôm Nay”. Xin trân trọng kính chào Quý khán thính giả. Trong chương trình “Việt Nam Hôm Nay”, chúng tôi mời kỹ sư Đỗ Nam Hải, một nhà đấu tranh dân chủ trong nước và cũng là thành viên Ban điều hành Khối 8406. Trước khi đi vào cuộc hội luận, xin kỹ sư Đỗ Nam Hải ngỏ lời với Quý khán thính giả của Đài VAN Tivi 55.2. 
Vâng, xin kính chào quý khán thính giả của đài VAN tivi 55.2. Tôi là Đỗ Nam Hải đang phát biểu từ thành phố Sài Gòn – Việt Nam. 
Hỏi: Thưa kỹ sư Đỗ Nam Hải, trước hết, xin anh cho Quý khán thính giả của Đài biết về tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng an ninh của anh? 
Trả lời: Tình trạng sức khỏe của tôi là tốt, tôi vẫn đi tập thể dục đều đặn hàng ngày và đi đá bóng hàng tuần với các bạn tôi. Có những người trong số đó đã từng đá bóng chung với tôi gần 40 năm nay, từ khi chúng tôi còn là học sinh phổ thông. Còn về tình trạng quấy nhiễu của lực lượng an ninh Việt Nam đối với tôi thì vẫn như bao năm qua, tức là họ vẫn chốt nhà tôi liên tục, suốt ngày đêm, suốt năm tháng kể cả những ngày lễ, tết. 
Tuần trước, họ lại 3 lần chặn bắt tôi dọc đường rồi đưa về đồn công an phường 9, quận Phú Nhuận, số 40 Đào Duy Anh. Cuối cùng, họ tống đạt cho tôi một Quyết định xử phạt hành chính. Số tiền phạt là 1,5 triệu đồng do trung tá Trần Việt Cường – Trưởng công an P.9 – Q. Phú Nhuận ký tên, đóng dấu, với lý do cũ: “Vi phạm khi sử dụng internet”. Đây là lần thứ 7 tôi bị phạt như thế này, tính từ tháng 1 năm 2006 đến nay, với tổng số tiền phạt là 93 triệu đồng. Tất nhiên là tôi phản đối tất cả những quyết định như vậy và kiên quyết không chịu đóng phạt, dù chỉ là 1 đồng. 
Hỏi: Khi anh không chịu đóng phạt như vậy thì họ làm gì? 
Trả lời: Tất nhiên là họ đâu có chịu ngồi yên. Những năm qua, họ đã hàng chục lần, mỗi lần dùng một lực lượng đông đảo, thậm chí có khi lên tới 20-30 người xông vào nhà tôi, với chiêu bài “kê biên tài sản”. 9 chiếc máy tính (lap top và desk top) cùng nhiều phương tiện làm việc khác của tôi như: máy in, máy ảnh, điện thoại và các tài liệu dân chủ,… đã bị họ lần lượt lấy đi. Lý do mà họ đưa ra là: “Tịch thu để phát mãi, lấy tiền nộp vào kho bạc nhà nước vì ông Đỗ Nam Hải không chịu tự giác đóng phạt”. Thế nhưng suốt từ năm 2006 đến nay, kể từ lần đầu tiên họ xông vào nhà tôi “trấn lột” thì họ cũng không hề gửi cho tôi bất cứ một kết quả “phát mãi tài sản” nào và dĩ nhiên, tôi cũng không thèm quan tâm đến những trò lố lăng đó của họ. 
Hỏi: Trong ngày thứ hai, 24/9/2012 vừa qua, Tòa án cộng sản Việt Nam tại Sàigòn đã xử 3 bloggers yêu nước là anh Nguyễn Văn Hải (tức Điếu Cày), chị Tạ Phong Tần, và anh Phan Thanh Hải (tức Anh Ba Sàigòn). Anh có thể cho biết sơ qua: 3 người này đã làm gì khiến họ bị bắt, bị tù, và bị xử án như vậy? 
Trả lời: Cũng như tất cả những người đấu tranh dân chủ khác, các anh chị trên đều là những người chỉ sử dụng các quyền tự do tư tưởng, tự do phát biểu của mình để nói lên thực trạng bi đát và nguy hiểm của xã hội và dân tộc Việt Nam hôm nay, trước sự tàn phá khốc liệt của cả 2 loại giặc nội xâm và ngoại xâm. Họ là những người thực sự yêu nước thế nhưng Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại kết tội hình sự cho họ, theo Điều 88 của Bộ luật hình sự hiện hành. Về điểm này, trong bản Tuyên bố mới đây (tháng 9/2012) của Khối 8406 cũng đã khẳng định: 
“… Điều 88 BLHS nói trên là một điều khoản với những lời lẽ rất chung chung và mơ hồ. Nó vi phạm chính Hiến pháp của cái gọi là “Nước CHXHCN Việt Nam” và tất nhiên, lại càng vi phạm nghiêm trọng các quyền tự do căn bản của con người, theo những quy định của công pháp quốc tế. Chính vì vậy nó đã trở thành một công cụ nham hiểm, tàn ác và hèn hạ mà Nhà cầm quyền Cộng sản thường xuyên sử dụng để kết tội hàng ngàn công dân Việt Nam yêu nước, mỗi khi họ dám công khai và dũng cảm cất lên tiếng nói độc lập và trung thực của mình về bộ mặt chế độ, thực trạng xã hội và hiện tình đất nước…” 
Hỏi: Anh có đến dự phiên tòa này được không? 
Trả lời: Khoảng 7 giờ sáng hôm qua, ngày 24/9/2012, khi tôi đang trên đường đến dự phiên tòa bằng xe gắn máy thì công an Việt Nam đã chặn tôi lại không cho đi. Tôi nói: “Tại sao nhà nước này thông báo là phiên tòa sẽ xử công khai, nay tôi đi dự công khai mà công an các cậu lại chặn lại?”. Họ nói: “Chuyện bình thường mà, anh có đến đó thì chúng tôi cũng bắt anh về đồn thôi”. Tôi nói: “Các cậu đừng có đem chuyện bắt tôi về đồn công an ra đây để nói làm gì, chuyện đó với tôi không phải là hàng trăm mà là mấy trăm lần rồi”. 
Tôi vẫn tiếp tục đi từ hướng quận Phú Nhuận về hướng quận 1, là nơi phiên tòa sắp xử nhưng họ đã dùng xe máy để cản đường. Tôi định rẽ trái thì họ chặn tôi bên trái, tôi muốn rẽ phải thì họ lại chuyển sang bên phải, rồi phía sau tôi cũng là họ. Trước đó, tất cả những lần có những phiên tòa xét xử những người yêu nước hoặc các cuộc biểu tình chống sự xâm lược của Trung Quốc tôi cũng đều bị họ “chăm sóc” như vậy. Lần này khác với những lần trước có chăng chỉ là việc họ không bắt tôi về đồn công an mà thôi. Có lẽ qua thực tế trấn áp tôi hơn 8 năm qua, họ cũng thấy là cái trò xưa cũ này cũng không có tác dụng gì nhiều. Khi tôi không đi được đến tòa án thì tôi liền về nhà để trả lời phỏng vấn và là cầu nối liên lạc giữa một số người đang bị công an bao vây, câu lưu với các phóng viên bên ngoài. 
Hỏi: Phiên tòa đã xử 3 người này ra sao? 
Trả lời: Mức án mà cái gọi là “Tòa án nhân dân Tp. Hồ Chí Minh” tuyên như chúng ta đã biết là: anh Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày 12 năm tù giam và 5 năm quản chế; chị Tạ Phong Tần 10 năm tù giam và 5 năm quản chế; anh Phan Thanh Hải - Anh Ba Sài Gòn 4 năm tù và 3 năm quản chế, về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, theo Điều 88 của Bộ luật hình sự hiện hành. 
Có thể nói rằng: ở Việt Nam, bất cứ ai, dù là người Việt Nam hay người nước ngoài, nếu họ sử dụng các quyền tự do chính đáng của mình để lên tiếng về những thực trạng và nguy cơ của đất nước thì đều bị bộ máy công an và bộ máy tuyên truyền quy chụp và kết tội cho họ là “Các thế lực thù địch đang mưu toan lật đổ chính quyền nhân dân và phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc!”. Thật là không có sự phỉ báng sự thật và công lý nào có thể sánh bằng cái luận điệu ngụy biện và dối trá này của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam! Ở đây, nó che giấu một âm mưu đê hèn của Nhà cầm quyền là muốn trói tay, bịt miệng tất cả những người Việt Nam yêu nước, kể cả những người nước ngoài khi họ lên tiếng ủng hộ cho sự nghiệp đấu tranh dân chủ của nhân dân Việt Nam. Bản chất của vấn đề là: Nhà cầm quyền muốn thủ tiêu tất cả các quyền tự do của nhân dân để họ được tự do tham nhũng, tự do buôn dân, bán nước! 
Hỏi: Phiên tòa này xử công khai hay bí mật? Nói khác đi, người ta có được tự do đến tham dự phiên tòa không, thưa anh? 
Trả lời: Phiên tòa này trên danh nghĩa là xét xử công khai nhưng trong thực tế thì chẳng khác nào một phiên tòa bí mật. Họ - Nhà cầm quyền Việt Nam vẫn là như vậy từ xưa đến nay: nói một đàng nhưng làm một nẻo! 
Hỏi: Những người đến tham dự phiên tòa là những ai? Tại sao bị đàn áp bắt bớ như thế mà họ vẫn quyết tâm đến tham dự phiên tòa? 
Trả lời: Như trên đã nói, tôi không có cơ hội trực tiếp tham dự phiên tòa được nhưng qua thông tin trên Internet, qua điện thoại,… tôi được biết là có nhiều người bị ngăn chặn, hành hung, câu lưu tại các đồn công an khác nhau. Họ là những bloggers, là các vị linh mục và những giáo dân của dòng chúa Cứu Thế - Sài Gòn; họ là các nhà báo tự do, các thành viên của Khối 8406 và nhiều người Việt Nam yêu nước khác. Họ muốn đến tham dự phiên tòa để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với các anh, chị đang bị Nhà cầm quyền xét xử trái phép. Thế nhưng, tất cả họ đều đã không đến được, dù chỉ là đứng ở ngoài tòa. Thậm chí kể cả gia đình anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và gia đình chị Tạ Phong Tần cũng bị đưa về đồn công an và bị trấn áp. Tôi không có thông tin gì về gia đình của Phan Thanh Hải (anh Ba Sài Gòn) nên không rõ là họ có được tham dự phiên tòa không. 
Hỏi: Việc xử án thật nặng nề như thế đối với những người chống Trung cộng xâm phạm lãnh hải, sự việc đó chứng minh điều gì? 
Trả lời: Bằng việc xử án nặng nề 3 người trong phiên tòa này, Nhà cầm quyền Việt Nam lại một lần nữa chứng tỏ rằng: họ tiếp tục phớt lờ mọi sự quan tâm của cộng đồng thế giới tiến bộ và tiếp tục chà đạp lên ý chí và nguyện vọng của dân tộc Việt Nam hôm nay là phải dân chủ hóa thực sự đất nước. Ngoài ra, họ cũng muốn qua đó để duy trì một nỗi sợ hãi thường trực trong tâm thức của mọi người Việt Nam. Đó là cách mà họ đã dùng để “trị dân” trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đồng thời, họ cũng muốn bật đèn xanh cho phía Bắc Kinh tiếp tục có những hành động xâm lấn, gặm nhấm dần giang sơn gấm vóc này. Vận mệnh của dân tộc ta hiện nay là cực kỳ nguy hiểm và nguy cơ của một thời kỳ Bắc thuộc mới đang đến rất gần! 
Hỏi: Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam ra những bản án nặng nề như thế đối với những người yêu nước chắc chắn là để răn đe, khủng bố những người yêu nước khác. Theo anh, việc răn đe, khủng bố ấy có tác dụng đúng như họ mong muốn không? 
Trả lời: Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, không có khi nào mà Nhà cầm quyền này lại dừng chuyện răn đe, khủng bố,… Tuy nhiên, việc họ muốn là một chuyện còn việc họ có đạt được điều mong muốn đó hay không lại là chuyện hoàn toàn khác. Việc họ bắt bớ, giam cầm, kết án, hành hung, chốt gác, đuổi việc, … biết bao người Việt Nam yêu nước đã, đang và vẫn sẽ xảy ra. Thế nhưng, những tiếng nói bất khuất không hề giảm đi mà ngược lại đã xuất hiện ngày càng nhiều. Điều đó chứng tỏ rằng Nhà cầm quyền đã thất bại thảm hại: nỗi sợ trước cường quyền trong nhân dân đã dần tan biến! 
Hỏi: Anh muốn nói gì thêm với thính giả của Đài VAN tivi 55.2? 
Trả lời: Treo tôi, trong lòng xã hội Việt Nam hôm nay có 3 mâu thuẫn lớn. Thứ nhất là mâu thuẫn giữa đại bộ phận dân tộc thuộc giai cấp bị trị với một thiểu số cầm quyền đặc quyền, đặc lợi thuộc giai cấp thống trị. Thứ 2 là mâu thuẫn trong nội bộ giai cấp thống trị cầm quyền. Thứ 3 là mâu thuẫn giữa thế giới dân chủ tiến bộ với chế độ phản dân chủ ở Việt Nam hiện nay. Cả 3 mâu thuẫn này đang phát triển ngày càng sâu sắc và toàn diện. Nó thể hiện trong mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh,… của đất nước; nó đang hàng ngày hàng giờ tấn công vào dinh lũy cuối cùng của chế độ cộng sản độc tài toàn trị này. 
Tôi tin tưởng chắc chắn rằng: sự nghiệp đấu tranh để dân chủ hóa thực sự đất nước của nhân dân Việt Nam nhất định sẽ đi tới thắng lợi hoàn toàn! Chỉ có khi ấy, dân tộc ta mới có đủ điều kiện để hòa nhập với thế giới tiến bộ hôm nay. Ngược lại, chừng nào còn chế độ chính trị phản khoa học và phản dân chủ ở Việt Nam hiện nay thì chừng đó, dân tộc còn tiếp tục chìm đắm trong đêm dài nô lệ, và dân tộc ấy còn phải tiếp tục cuộc đấu tranh đầy gian khổ nhưng cũng đầy vinh quang này. Theo tôi, một trong những nhiệm vụ mà những người đấu tranh dân chủ Việt Nam cần phải làm đến cùng là xé toang cái áo khoác lòe loẹt, lừa mỵ mà giai cấp cầm quyền vẫn đang mê hoặc nhân dân, rằng: “Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa là gấp vạn lần nền dân chủ tư sản”!? 
Việt Nam, tháng 9/2012. 
_________________________________
Phụ lục: 
1) Tường thuật phiên tòa xét xử những Blogger yêu nước – Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do. (Dân làm báo): 
2) Vẫn những trò sách nhiễu hèn hạ của công an Việt Nam! (Đỗ Nam Hải – tháng 5/2012) 
3) Giấy mời làm việc, Biên bản và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của công an Việt Nam, tháng 9/2012 đối với kỹ sư Đỗ Nam Hải.


Chia sẻ bài viết:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi