Như Nguyên (Danlambao)
- Chủ thuyết Mac-Lê xây dựng trên cơ sở: mọi vật vận động và phát triển
không ngừng, trong đó sự mâu thuẫn nội tại là yếu tố làm cho sự phát
triển này ngày một hoàn thiện hơn. Hàng ngày csvn vẫn thường rao giảng
và ca tụng không hết lời cái chủ thuyết đó. Từ khi có được quyền lực
trong tay, csvn đã hành động trái ngược với những gì mà hàng ngày mình
ca tụng: phủ nhận và triệt tiêu yếu tố làm cho xã hội phát triển bằng
mọi giá và bằng mọi hình thức, kể cả những cách hành xử của các băng
đảng mafia.
Vì hành xử theo cách của những băng đảng mafia, nên tội ác gây ra với
dân ta ngày một chồng chất. Trên diễn đàn mạng đã có nhiều bài viết tố
cáo những tội ác tày trời của csvn và nhiều ý kiến nói rõ niềm tin của
mình “qui luật của cuộc sống những gì trái ngược với chân lý sẽ sớm lụi
tàn.” Trong niềm hân hoan chờ đợi một xã hội tự do, dân chủ sắp được
thiết lập trên đất nước mình, tôi vẫn hằng mong sao có nhiều bài viết,
nhiều ý kiến chí tình, chí lý qua đó có thể cảnh tỉnh những cái đầu mê
muội, bảo thủ của lãnh đạo csvn sớm nhận ra một sự thật, từ đó chọn giải
pháp sao cho tránh được nhiều đau thương cho người dân Việt. Tuy nhiên,
sau khi xem chương trình thời sự của đài HTV tối ngày 04-3-2013, trong
đó có phần nêu ý kiến về sửa đổi hiến pháp của một vị tu sĩ Phật giáo.
Tôi cảm nhận một điều để đất nước ta có được tự do, dân chủ thì chắc
chắn dân ta còn phải trả giá bằng rất nhiều sự mất mát, đau thương.
Trong phần phát biểu của mình, vị tu sĩ này cho rằng bỏ điều 4 hiến pháp là tội lỗi, là bội nghĩa...
Trong những ngày qua, hệ thống truyền thông đã dùng những người có học
vị, chức tước cổ xúy cho việc tồn tại của điều 4 hiến pháp. Điều này
chúng ta ai cũng hiểu được vì sự tồn tại điều 4 hiến pháp bảo đảm cho
bát cơm, nhà lầu, ô tô của những vị ấy. Tại sao một nhà tu hành mà lại
cổ xúy cho sự tồn tại của một băng đảng đã gây ra không biết bao nhiêu
đau thương, tang tóc cho hàng triệu dân Việt trong mấy mươi năm qua?
Tôi nghe người ta nói rằng “trong hàng ngũ của tu sĩ Phật giáo Việt Nam
có rất nhiều nhà sư là sĩ quan an ninh VN”. Điều này đúng hay sai tôi
không có điều kiện để kiểm chứng, nhưng qua bài phát biểu của vị tu sĩ
trên, cũng như qua đĩa giảng kinh của TT Thích Chơn Quang tôi nghĩ những
tin đồn trên không phải là không có cơ sở. Qua bài viết này tôi đưa ra
hai sư kiện để hai vị sư nói trên cùng suy gẫm.
1-Tết Mậu Thân năm 1968, ông Mai Chí Thọ bị lực lượng của quân đội VNCH
truy đuổi phải chạy vào một ngôi chùa nhỏ, trong hẻm của quận Phú Nhuận,
Sài Gòn. Trụ trì ngôi chùa này là một vị sư cũng còn trẻ. Với tấm lòng
từ bi của người tu hành và một chút cả tin vào chính phủ liên hiệp sẽ
đem lại hòa bình cho người dân Miền Nam mà cộng sản đã tuyên truyền, nên
vị sư này đã giấu ông Thọ, sáng ngày hôm sau cải trang ông Thọ thành
một nhà sư, sau đó đưa ông Thọ ra khỏi Sài gòn an toàn. Sau năm 1975,
ông Thọ lần lượt nắm các chức vụ giám đốc CA Sài Gòn, rồi chủ tịch
UBNDTP, nhưng chưa có lần nào ông Thọ đến thăm hỏi người đã cứu mạng
mình. Sau năm 1980, qua nhiều năm sống dưới chế độ cộng sản, vị sư trẻ
này chắc đã nhận ra “chân lý của chính phủ liên hiệp” và đặc biệt biết
được nhiều Phật tử mình bị nhiều oan trái, đau thương trong cải tạo tư
sản, cải tạo công thương nghiệp, nên vị sư này đã tổ chức vượt biên để
mong tìm một cuộc sống tự do cho các Phật tử của mình. Công việc bất
thành và chính ông Mai Chí Thọ đã ký lệnh bắt giam vị sư đã từng cứu
mạng mình.
2-Thượng Tọa Thích Tâm Hoàng nguyên là trụ trì chùa Long Khánh, Tp Qui
Nhơn trước và sau năm 1975. Thầy đã xuất gia lúc tuổi còn nhỏ. Năm 1945
Thầy tham gia vào một lực lượng chống Pháp do Việt Minh lãnh đạo, tại
địa phận tỉnh Bình Định và đã trở thành đảng viên đảng csvn. Chùa Long
Khánh tọa lạc bên hông sân vận động Tp Qui Nhơn, phía bên kia đường Trần
Cao Vân là Trường Trung học Bồ Đề rất hoành tráng. Sau năm 1975 chính
quyền tỉnh Nghĩa Bình đã bắt thầy Tâm Hoàng hiến trường Bồ Đề cho đảng.
Chưa dừng lại ở đó, tỉnh ủy tỉnh Nghĩa Bình chỉ thị thầy Tâm Hoàng phải
đập phá bỏ tượng Phật A Di Đà, được đặt trước cỗng chùa cao khoảng 8m,
với lời hứa sau khi phá bỏ xong sẽ đưa Thầy ra miền Bắc để tránh tai
tiếng và nhận chức vụ cao hơn. Sau nhiều lần đi về, gặp lãnh đạo tỉnh
ủy, cuối cùng Thầy phải uống thuốc tự kết liễu đời tu hành của mình và
đồng thời cũng tránh việc làm ác đạo. Công an vào khám nghiệm tử thi,
thấy rất nhiều vết bầm tím xuất hiện trên cơ thể của Thầy và đã được
lệnh mai táng Thầy ngay trong ngày hôm đó.
Cộng sản Việt Nam muôn màu, muôn mặt. Sự muôn màu, muôn mặt này đa dạng
và “cao siêu” gấp nhiều lần so với sự thay đổi màu da của con tắc kè để
thích nghi với môi trường xung quanh. Chính điều này đã lừa phỉnh không
biết bao nhiêu người và hiện nay trong số họ vẫn còn có người hoang
tưởng nghĩ rằng chế đô csvn là ưu việt.
Nhưng, những gì mà csvn đã ra tay với các tu sinh ở Làng Mai, Bát Nhã -
Lâm Đồng, những gì mà csvn đã đối xử với những nhà đấu tranh vì một xã
hội tự do, dân chủ cho Việt Nam, những gì mà csvn đã đối xử với người
dân Việt và những gì mà Nguyễn Phú Trọng và các con robot của mình đang
cố sức vùng vẫy cổ vũ cho sự tồn tại của điều 4 hiến pháp càng chứng tỏ
csvn không phải là một chính đảng mà là một băng đảng mafia.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Phản Hồi