lundi 22 avril 2013

Tu luyện cũng không yên!



Sài Gòn, ngày 22 tháng 4 năm 2013 
Kính gửi: Dân Làm Báo 

Đầu thư, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị. Xin tự giới thiệu, tôi là học viên Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Tôi viết thư này để trình bày với quý vị một số sự việc đã xảy ra đối với học viên Pháp Luân Công trong thời gian gần đây. Rất mong nhận được sự quan tâm của Dân Làm Báo và người dân lương thiện cả nước.

Gần một tháng nay, không hiểu vì lý do gì, môi trường tu luyện của học viên Pháp Luân Công trong nước gặp nhiều trở ngại. Một số công viên tại Sài Gòn bị can nhiễu: công viên Tao Đàn, công viên 23/9, công viên Hoàng Văn Thụ, v.v.. Cụ thể như sau: 

Công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1, Sài Gòn): 

Vào ngày 28/3/2013, chính quyền đã dựng rào chắn xung quanh điểm luyện công, và để xe ô tô chờ sẵn; bảo vệ công viên đứng gần đó canh gác, công an và dân phòng thì đi tuần tra. 

Học viên Pháp Luân Công khi đến công viên, cho dù đứng một mình để luyện công, hoặc một mình ngồi trên ghế đá để tĩnh tâm, đều phải đối mặt với nhóm người mặc thường phục, họ ban đầu là khuyên nhủ, sau là răn đe... nhằm đuổi học viên ra khỏi công viên. 

Công an thường mượn cớ kiểm tra giấy tờ để gây khó dễ các học viên. Những học viên xuất trình giấy tờ, thì đều bị công an thu giữ trái phép. Một số học viên bị cưỡng chế về đồn "để tránh chú ý dư luận". Lúc ấy, nhóm người mặc thường phục, đứng xen lẫn với người dân, bắt đầu công tác tuyên truyền, phỉ báng Pháp Luân Công, sỉ nhục các học viên, nhằm lừa dối người dân thâm sâu hơn nữa. 

Thường thì họ câu lưu học viên ở đồn tới khoảng 12 giờ đêm mới thả ra, cũng có học viên bị câu lưu tới 7 giờ sáng hôm sau. Đến nay, giấy tờ của nhiều học viên (CMND, giấy tờ tùy thân,...) đã bị công an thu giữ trái phép. (Giấy phép lái xe của tôi cũng bị họ thu giữ trái phép.) 

Công viên 23/9 (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Sài Gòn): 

Ngày 1/4/2013, bảo vệ yêu cầu học viên ngưng luyện công tại đây. Họ dùng vòi nước tưới cây để làm ướt học viên. Cũng có học viên bị cưỡng chế về đồn. Giám đốc của một số công ty, nơi học viên đang làm việc, cũng bị gây áp lực. 

Công viên Hoàng Văn Thụ (phường 2, quận Tân Bình, Sài Gòn): 

Thời gian gần đây, chúng tôi đã gửi thư thỉnh nguyện đến nhiều cơ quan chính quyền, để chia sẻ quan điểm của tôi về quy luật nhân quả báo ứng (tải tại đây), nhằm thức tỉnh những cán bộ đang gây khó khăn cho học viên Pháp Luân Công trong việc phổ truyền Đại Pháp. Thật không may, đáp lại thiện tâm của chúng tôi, họ lại tiếp tục làm những việc trái đạo đức, trái pháp luật. 

Vào khoảng 18h45’ ngày 8/4/2013, tại công viên Hoàng Văn Thụ phường 2, quận Tân Bình (CV.HVT), nhiều cán bộ an ninh thành phố (trong đó có anh Sơn phòng PA.38), an ninh quận Tân Bình, công an phường 2, bảo vệ CV.HVT, và một số cán bộ cầm máy quay phim, đến nơi chúng tôi đang luyện công. Họ không nói nhiều, bất ngờ cưỡng chế chúng tôi vào phòng của ban quản lý công viên, rồi tùy tiện thu giữ, khám xét balo của chúng tôi mà không được sự đồng ý. 

Sau đó, họ chuyển tôi qua công an P.2, Q.TB, làm một số thủ tục, rồi lại chuyển tôi về công an P.6, nơi tôi cư ngụ. Công an P.6 (trong đó có ông Minh) cưỡng chế tôi về đến nhà. 

Ông Hạnh, tổ trưởng khu phố, đã cầm chìa khóa nhà của tôi (chìa khóa trong balo), để mở cửa mà không có sự cho phép của tôi. 

Sau khi mọi người vào trong nhà, ông Hạnh đọc lệnh khám xét (do bà Lê Thị Kim Hồng, phó Chủ tịch UBND Q.TB, ký tên và đóng dấu). Họ tiến hành thu giữ toàn bộ những gì liên quan đến Đại Pháp (kinh sách Phật Pháp, tài liệu giới thiệu Pháp Luân Công, áo có in chữ: Pháp Luân Đại Pháp, Chân Thiện Nhẫn). Ngoài ra, họ còn cướp luôn 2 máy tính xách tay, 1 máy tính để bàn, 1 usb, một số giấy tờ tùy thân, 1 biên bản tạm giữ giấy phép lái xe (do công an P. Bến Thành ký ngày 3/4/2013). Số tài sản trên chất đầy 2 bao tải. 

Xong việc, họ đưa tôi về công an P.6 giam giữ qua đêm. 

Sáng hôm sau, vào lúc 8h00’am ngày 9/4/2013, tôi bị chuyển đến văn phòng UBND P.6 Q.TB. Tại đây, họ đã tổ chức buổi kiểm điểm (một hình thức đấu tố nhẹ nhàng), và mời nhiều hộ dân P.6 đến tham gia. 

Tôi nhận thấy, những hộ dân ở gần nhà tôi, vì được nhận đầy đủ thông tin về Pháp Luân Công, nên không hề phản đối tôi. Hầu hết những người còn lại, hoặc là không biết tôi, hoặc chưa biết rõ về Pháp Luân Công, nên đã thay nhau lên phát biểu, phê bình tôi. 

Đến 12 giờ trưa ngày 9/4/2013, họ để tôi ra về. 

Giờ đây, khi mọi chuyện đã qua, tôi mới thấu hiểu lời dạy của cha ông: 

“Ai ơi nhớ lấy câu này 
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là... ai?” 

*

Cuối thư, tôi kính chúc Dân Làm Báo mạnh khỏe. Chúc quí độc giả, đặc biệt là những người thường xuyên đến công viên, hoặc đã từng chứng kiến cảnh bắt bớ học viên Pháp Luân Công, có thể hiểu ra sự thật, không để bản thân bị kẻ xấu lừa dối, kích động. 

Tôi xin nói thêm: “Tà không thắng Chính là đạo lý của Trời”. Năm xưa hoàng đế La Mã đàn áp tín đồ Cơ Đốc, kết quả là đế quốc La Mã hùng mạnh đã diệt vong, mà Cơ Đốc giáo lưu truyền toàn thế giới. Hai ngàn năm đã trôi qua, cuộc bức hại nhắm vào chính tín lại một lần nữa diễn ra nơi nhân loại. 

Nhưng, mười mấy năm nay, người truyền người, tâm truyền tâm, những kinh sách Pháp Luân Đại Pháp được dịch ra trên 30 thứ tiếng, Pháp Luân Đại Pháp đã hồng truyền đến trên 100 quốc gia toàn thế giới. 

Khi con người đắm chìm trong cuộc sống vật chất và đức tin vào Thần Phật càng ngày càng thấp, thì Pháp Luân Đại Pháp truyền ra công chúng, chính là mang đến cho nhân loại một hy vọng mới. 


Kính thư, 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi