jeudi 2 mai 2013

Blogger Huỳnh Công Thuận: "Đơn Tố cáo & Tố giác công an lộng hành"



Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 05 năm 2013 

ĐƠN TỐ CÁO và TỐ GIÁC 
(Tố cáo vụ án giết người & Tố giác công an lộng hành) 

Kính gởi: - Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TP HCM 
                - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh 
                - Chánh Thanh tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh 

Đồng kính gởi: - Chánh Thanh tra bộ Công an 
                          - Trung tướng TRẦN ĐƠN, Tư lệnh Quân khu 7 
                          - Tư lệnh bộ tư lệnh TP.HCM 
                          - Đại tướng TRẦN ĐẠI QUANG Bộ trưởng bộ Công an 
                          - Đại Tướng PHÙNG QUANG THANH Bộ trưởng bộ Quốc phòng 
                          - Các cơ quan truyền thông, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình. 

I. Người tố cáo, tố giác: 

- Họ tên: HUỲNH CÔNG THUẬN. CMND: 330668464. Hiện tạm trú tại số 280/14A đường Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. 

- Điện thoại: 0983323336 - Email: huynhcongthuan@gmail.com

II. Tố cáo vụ án giết người: 

Vào lúc 9g30 ngày 8-9-2011 đang ngồi quán café cốc trước trụ sở Ngân Hàng Vietcombank TPHCM ở bến Chương Dương (nay là đường Võ Văn Kiệt) có người đến gây sự và sau đó anh ta dẫn theo 2 tên côn đồ mình đầy hình xâm đến, một tên ra phía sau dùng vỏ chai thủy tinh đập mạnh vào đầu tôi máu tuôn xối xả từ đầu xuống ướt cả áo quần, ướt cả bàn ghế, vợ chồng chủ quán café can ngăn và gọi anh ta là “Tâm công an”. May mắn có một người tốt bụng đưa tôi đến bệnh viện đa khoa Sài Gòn cấp cứu. Khi bảo vệ bệnh viện dìu vào đến nơi tôi lã người với mắt mũi tay chân quần áo đầy máu là lúc 10g30… 

Sau khi cấp cứu, khâu may vết thương xong bác sĩ cho biết trường hợp này cần phải đưa ra pháp luật nên lập hồ sơ bệnh án rất kỷ để cấp giấy chứng thương. Qua tổng đài được biết thuộc phường Nguyễn Thái Bình, gọi đến công an phường Nguyễn Thái Bình được trả lời phải đích thân đến trình báo chứ không nhận qua điện thoại, sáng hôm sau 9-9-2011 sau khi được bác sĩ khám tôi xin phép bác sĩ đến công an trình báo thì bác sĩ không cho tôi rời bệnh viện, một lần nửa tôi gọi đến công an phường Nguyễn Thái Bình, sau đó vào khoảng 9 giờ cùng ngày có người đến gặp hỏi han nhưng chỉ hỏi và hứa miệng là sẽ điều tra nhân vật “Tâm công an” là ai và sẽ giải quyết đến nơi đến chốn, nhưng sau đó im lặng không báo gì cả (sau khi ra viện đến công an phường Nguyễn Thái Bình tôi biết đó là cán bộ tên Hương). 

Ngày 12/9/2011 khi còn đang nằm bệnh viện tôi đã làm ĐƠN TỐ CÁO ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐgởi đến Trưởng Công an phường Nguyễn Thái Bình, Trưởng Công an Quận 1 và Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân quận 1, TP.HCM. Nhưng mãi cho đến nay không công bố quyết định khởi tố hoặc quyết định không khởi tố đến tôi theo quy định. 

Trong thời gian qua tôi đã phát hiện nhận diện được một số người có liên quan đến vụ án giết người có tổ chức đối với tôi như sau: 

1. Vào tháng 11/2011 khi đang chạy xe máy tại khu vực phường 10, quận Phú Nhuận đã bị người chặn đường hăm dọa buộc tôi phải rút đơn tố cáo. Người này tự xưng là công an nhưng không đưa ra được bất kỳ giấy công tác, giấy giới thiệu hay giấy tờ gì có thể gọi là thi hành công vụ, đã có lần người này lợi dụng sự quen biết cá nhân nhờ địa phương viết giấy mời tôi, thậm chí có lần giật điện thoại, khi tri hô kêu cứu thì nạn nhân (tôi) lại bị bắt giử cả người lẫn xe (người này khi xưng tên Phát, khi Văn). 

2. Ngày 1/7/2012 khoảng 9g30 tôi đậu xe bên đường Phạm Hồng Thái chờ đón chủ ở trong KS New World, khi xuống mua nước uống thì người này từ phía sau tiếp cận hỏi mượn điện thoại, không cho thì liền thò tay giật nhưng điện thoại để trong bao nên không giật được, tôi bỏ chạy tri hô nhưng vẫn bị đuổi theo, khi đã vào trong xe bấm gọi tổng đài công an thành phố (08.38387344) người này còn thò tay vào xe giật nhưng bị vướng kính xe nên không giật được, khi công an phường Bến Thành đến thì người giật điện thoại của tôi kề tai nói nhỏ, Công an không hỏi đầu đuôi lại thu giử tất cả giấy tờ xe ôtô, giấy CMND đồng thời buộc tôi lái xe về trụ sở công an phường giam giử cả người lẫn xe ôtô, lại đưa tôi vào chung phòng với những người đã giật điện thoại, nhiều lần phản đối yêu cầu lập biên bản nhưng chẳng những đã không được lại bị mấy người này ép buộc tôi phải đưa điện thoại cho họ, khi chủ tôi gọi điện thoại bảo tôi đưa xe vào đón những người này nói mỉa mai bảo “đón taxi mà đi”, bị thu giử tất cả giấy tờ xe, giấy tùy thân và giam giử cả người lẫn xe ôtô từ 9g30 sáng đến 17g30 chiều mà không hề lập biên bản, đến chiều khi người tự xưng tên Tuấn (đi chung với người giựt điện thoại) trả giấy tờ cho về, tôi phát hiện xe ôtô bị phá hoại đập móp, yêu cầu lập biên bản nhưng tất cả cán bộ công an phường bỏ đi chỉ có dân phòng ở lại. 

3. Khoảng 7g30 sáng ngày 28/12/2012, đang điều khiển xe máy trên đường Độc Lập - Quận Tân Phú đến trước trường mầm non Hồng Ân (số nhà 203) bỗng bị chặn đường, ép xe và giật chìa khóa xe của tôi. Trong khi đang cố giử thì phía sau có thêm mấy người nữa (trong số đó có người từng giật điện thoại của tôi tại KS New World ngày 1/7/2012) buộc lòng tôi phải bỏ xe chạy bộ tri hô kêu cứu, chạy đến bệnh viện Phú Thọ thấy có mấy người bảo vệ, tôi chạy vào cầu cứu nhờ bảo vệ bệnh viện gọi công an. Khi đã vào ngồi trên băng ghế phía trong khuôn viên bệnh viện nhưng họ vẫn đuổi theo giật cái tai nghe không dây của tôi (tai nghe Bluetooth). Khoảng 10 phút sau, công an đến nhưng người chặn xe, giật chìa khóa xe và tai nghe của tôi kề tai nói nhỏ với anh công an, ngay lập tức, công an đã vô cớ cưỡng chế tôi về trụ sở công an phường Tân Quý - Quận Tân Phú. Tại trụ sở công an đã đẩy tôi vào chung phòng với 4 người kia, tôi phản đối và yêu cầu lập biên bản nhưng chẳng những đã đã không lập biên bản công an phường còn bảo kê cho những người cướp giật, ép buộc tôi không được dùng điện thoại và bắt tôi phải tháo đồng hồ ra để lên bàn cùng với điện thoại. Thừa lúc tôi đi vệ sinh, những người này lén lấy điện thoại và đồng hồ của tôi, khi phát hiện, tôi phải phản đối dữ lắm thì họ mới chịu trả lại điện thoại (để lại lên bàn) còn cái đồng hồ của tôi mới mua còn bảo hành họ không trả lại. Sau đó tôi phát hiện họ đã truy cập trái phép vào điện thoại của tôi. Đến 19h45 tối họ mới trả lại đồng hồ trong tình trạng đã bị họcạy phá hư xé rách tem bảo hành. Tôi yêu cầu công an phường lập biên bản không được, yêu cầu ghi vào sổ trực cũng không được. 

4. Trước đó vào tháng 7/2011 khi vào trụ ATM tôi đã phát hiện bị lén lút theo dõi, bỏ đi đến trụ ATM khác cũng bị theo, thậm chí vào điểm giao dịch có kính chống nhìn trộm nhưng họ cũng cố nhìn vào. Riêng tại căn nhà mà tôi hiện đang ở, vào tháng 6/2012 khi đi vắng đã bị kẻ gian bẻ khóa đột nhập, khi về tôi đã báo đến công an, sau đó có việc đi vắng, qua nhà kế cận nhờ trông giúp thì được nói nhỏ cho biết là công an đó không phải trộm đâu, hỏi sao biết, được trả lời là có người tự xưng là công an vào nhà nói với mẹ? Sau đó tôi lưu ý quan sát thì thấy chính người giật điện thoại của tôi là một trong những người lén lút rình nhà tôi, sau đó 2 lần nữa bị trộm (2 laptop) nhưng tôi không báo đến công an làm gì cho mất công. 

Nay tôi tố cáo vụ án tổ chức giết người ĐƠN TỐ CÁO ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ đã gởi ngày 12/9/2011, nhưng mãi đến nay không công bố quyết định khởi tố hoặc quyết định không khởi tố, lại còn rò rĩ thông tin đến những kẻ liên quan với các chứng cứ sau: 

- Sau khi tên “Tâm công an” dẫn côn đồ hành hung tôi phải vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn 6 ngày, khi ra viện tôi có đề nghị giao nộpbộ đồ máu cho công an làm tang chứng, nhưng cán bộ Hương bảo không cần, khi tôi đến thì cán bộ Hương lại đưa “Tâm công an” đến nhận mặt tôi, vì sợ sẽ bị truy sát bịt miệng nên tôi đã cực lực phản đối việc này, sau đó nhờ một dân phòng cho tôi biết Tâm là cảnh sát cơ động. 

- Công an Quận 1 đã thụ lý ĐƠN TỐ CÁO ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ nhưng sau đó tôi phát hiện thông tin việc tố cáo của tôi đã bị rò rỉ, vào tháng 10/2011 khi đang chạy xe máy tại khu vực phường 10, quận Phú Nhuận tôi bị chặn đường hăm dọa buộc tôi phải rút đơn tố cáo. Ngày 1/7/2012 cũng chính người này đã cướp giật điện thoại của tôi. 

- Ngày 28/12/2012 tôi bị chặn xe, giật giật tai nghe, sau đó bị lấy điện thoại, đồng hồ và phá hư đồng hồ của tôi, còn đe dọa việc tôi đã tố cáo vụ án tổ chức giết người trước ngân hàng Vietcombank. (người này tự xưng tên là Minh, Huỳnh Công Minh). 

III. Tố giác công an lộng hành: 

Ngoài ra, còn những vụ việc áp bức bất công khác do công an và những kẻ tự xưng là công an lộng hành ngang nhiên đập phá tài sản, hành hung và làm nhục người dân ngay trên đường phố, trong đồn công an lẫn trong trại giam, đơn cử một vài việc cụ thể như sau: 

1. Tối 13/7/2012, một số bạn bè tham dự sinh nhật 3 người bạn: Trịnh Kim Tiến, Lê Ngọc Hồ Điệp và Bùi Minh Hằng tại quán Hương Đồng 4 (quận Bình Thạnh). Khi ra về Lê Quốc Quyết cho mấy người phụ nữ quá giang về đã bị 8 người bám theo xe gây sự, họ đã đập bể nát kiếng bên hông phải và kiếng sau xe ôtô, còn thò tay vào hành hung phụ nữ trong xe, cô Nguyễn Hoàng Vi vị đánh bầm mặt, chảy máu tay... Trước tình trạng đó, mọi người quyết định chạy kiếm đồn công an, khi hỏi thăm người dân đồn công an gần nhất ở đâu, một tên côn đồ đã nói: "Tao là công an nè. Tụi mày ngon gọi công an đi!" và đám người này vẫn tiếp tục đuổi theo hành hung mà không ai dám can ngăn vì họ xưng là công an, khi xe chạy đến trước cổng doanh trại quân khu 7 trên đường Hoàng Văn Thụ liền tấp vào kêu cứu, bọn họ mới buông tha nhưng vẫn đứng gần đó chứ không hề bỏ đi... Một người chỉ huy ra nói rằng đã gọi công an nhưng chờ mãi không thấy công an đến, đành phải chạy xe đi tiếp trong sự đeo bám của những người này. 

2. Ngày 28/12/2012 cô Nguyễn Hoàng Vi bị một số người xông vào bắt ngay trên đường phố, sau đó đưa vào công an phường Nguyễn Cư trinh xâm phạm thân thể, còn cởi đồ quay phim làm nhục... Ngày 4/1/2013 cô Hoàng Vi đã gởi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng TP.HCM và Quốc hội. Trong đơn tố cáo, cô Hoàng Vi “kêu gọi tất cả những cá nhân và tổ chức cùng quan tâm, giúp đỡ và lên tiếng bảo vệ, để những hành vi tương tự sẽ không còn tái diễn đối với những công dân khác” nhưng mãi cho đến nay vẫn chưa giải quyết. Ngày 2/3/2013 sau buổi sinh nhật 3 chị em Hoàng Vi, một số người đã chặn đường cướp giật máy chụp hình và hành hung anh Lê Hoàng Tân, khi gọi báo công an đến thì công an phường 28 Quận Bình Thạnh lại bao che cho những người này. 

3. Và mới đây, ngày 26/04/2013 bà Nguyễn Thị Nhung đến thăm con gái là SV Nguyễn Phương Uyên bị bắt một cách mờ ám và bị giam từ tháng 10/2012, rất bất ngờ thấy nhiều thương tích trên cơ thể con gái, bé Uyên đã kể với mẹ bị đánh đập đến ngất trong trại giam, trong khi cán bộ trại giam lại nói Phương Uyên bị lên cơn co giật vì động kinh. Bà Nhung cho biết từ nhỏ đến lớn bé Uyên không hề có chứng bệnh lạ đó. 

Kính thưa, Công an có nhiệm vụ bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản người dân cũng như bảo vệ pháp luật Nhà Nước. Nhưng ở đây công an không những đã không làm tròn nhiệm vụ ngược lại còn vi phạm pháp luật, nhất là tình trạng những người tự xưng là công an lộng hành ngang nhiên khủng bố hành hung người dân ngay trên đường phố là không thể chấp nhận nhưng người dân chúng tôi không biết phải kêu vào đâu ?. 

Nay yêu cầu:

- Các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh những tổ chức và cá nhân có liên quan đến vụ án tổ chức giết người đối với tôi ngày 8/9/2011. 

- Những tổ chức và cá nhân có liên quan đến vụ án tổ chức giết người này phải công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại về danh dự và những tổn thất trong công việc của tôi. 

Đặc biệt yêu cầu: 

Đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng bộ Quốc phòng và các Tướng Lãnh quân đội hãy có biện pháp giúp đở người dân chúng tôi trừng trị những kẻ tự xưng là công an lộng hành ngang nhiên khủng bố hành hung người dân ngay trên đường phố. 

Khi quyết định công khai tố cáo và tố giác những việc áp bức bất công do những người tự xưng, tự nhận là “công an” ngang nhiên vi phạm pháp luật là tôi đã chấp nhận mọi nguy hiểm, nhưng tôi tin vào việc làm của mình, tôi tin vào lẽ phải, tin vào công lý và sự thật, cái giá mà tôi phải trả nếu có chỉ là bản thân tôi đổi lại là những kẻ thủ ác sẽ bị đưa ra ánh sáng, để các thế hệ mai sau sẽ không bao giờ còn phải sống dưới bất kỳ hình thức áp bức bất công phi lý nào. 

Tôi xin khẳng định: 

Tôi sẵn sàng chấp nhận tình huống xấu nhất đưa đến, nhưng tuyệt đối không tự thiêu, không tự sát và không bao giờ tự nguyện xin vào trụ sở công an tự tử. Nếu sau này có lời khai nào không đúng với những tố cáo này, tức là không phải của tôi, do tôi. Nhất là những lời tự thú nếu có thì chắc chắn là do bị ép buộc hoặc bị cắt ghép làm sai sự thật. 

LƯU Ý:

- Yêu cầu các cơ quan hửu trách trả lời bằng văn bản đúng theo quy định của pháp luật. 

- Trường hợp mời làm việc phải lập biên bản trung thực và người tố cáo phải giử một bản, điều này phải ghi rõ vào giấy mời, nếu không yêu cầu đừng mời. 

Trân trọng 

Huỳnh Công Thuận




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi