mercredi 4 juin 2014

Ghé thăm trung tâm ASIA

Trước giờ vẫn thích nghe nhạc của trung tâm ASIA, thường thì các nhạc phẩm của ASIA đều mang nặng tình quê hương, đất nước. '' Nặng'' đến nỗi báo chí trong nước gọi là trung tâm '' phản động''. Không như  trung tâm Thúy Nga bây giờ phát hành nhiều đĩa nhạc mà nội dung vô hại với chính quyền Việt Nam, các ca sĩ của Thúy Nga có thể về nước dễ dàng, thậm chí là mở nhà hàng, tiệm kinh doanh tại trong nước. Còn phần đông ca sĩ của ASIA ngày về cố quốc xa tít tắp vì những nhạc phẩm, chương trình của ASIA luôn có tính thời sự quê nhà, như tình hình biển đảo và những người đấu tranh bị giam cầm.

 Để duy trì được hoạt động của trung tâm mà vẫn hướng về những vấn đề  thời sự quê nhà nóng bỏng như vậy, không phải là điều dễ dàng. Bởi ngày nay sự xâm nhập của những cư dân '' mới '' đến nước Mỹ ít nhiều đã làm ảnh hưởng người '' cũ '' . Một lối sống lo làm ăn, kiếm tiền, về quê chơi, tránh chuyện chính trị thời sự. Trong nhiều tiệm ăn người Việt trên đất Mỹ , người ta nói chuyện về ăn chơi, du hý, thời trang, nhà cửa và xe cộ...hiếm lắm mới thấy có bàn người ta nhắc đến tình hình đất nước Việt Nam.

 Thế nhưng cơ ngơi của ASIA vẫn đồ sộ, khang trang và tấp nập người làm việc hơn các trung tâm khác.Điều đó cho thấy những người điều hành ở ASIA phải nỗ lực hết mình dựng những chương trình đầy tính thời sự mà vẫn thu hút được khán thính giả. Ngoài ra cũng phải nói đến cho dù thời gian, không gian và ngoại cảnh tác động đến đâu, tinh thần yêu mến quê hương của người dân hải ngoại vẫn luôn cháy bỏng, qua việc họ làm khán giả trung thành của trung tâm ASIA.

 Tôi chưa gặp nhạc sĩ Trúc Hồ lần nào, thậm chí là chưa hề liên lạc qua bất kỳ hình thức nào. Khi tôi đến, trời đã tối mịt, gần 9 giờ đêm. Anh đứng một mình cô độc trước khoảng trống của tòa nhà ASIA. Trong bóng tối bao phủ, đốm lửa của điếu thuốc lá điện lập lòe đủ ánh sáng để tôi thấy nét ưu tư trên gương mặt phong trần của anh.

 Nhạc sĩ Trúc Hồ dẫn tôi thẳng tới phòng thâu, anh giới thiệu mình vừa thâu âm xong một nhạc phẩm mà anh mới sáng tác. Buổi thu âm vừa diễn ra với các ca sĩ Lâm Thúy Vân, Huỳnh Phi Tiễn, Diễm Liên, Hoàng Thục LInh, Y Phương, Huỳnh Phi Tiễn, Đan Nguyên, Nick, Lâm Nhật Tiến.....thật tiếc là không đến sớm để được nhìn những ca sĩ yêu thích mà chỉ thấy qua màn hình. Nhưng việc không đến sớm được là vì lý do chính của chuyến tôi đi sang Mỹ lần này, đó là gặp dân biểu Hoa Kỳ để nhờ giúp đỡ cho trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng. Buổi thu âm nhạc phẩm mới của nhạc sĩ Trúc Hồ trùng với giờ tôi gặp dân biểu Lowenthal. Nhân tiện nói về chuyến đi này thì tôi là người chủ mưu, vạch kế hoạch...mọi tổ chức, đảng phái liên quan đều là do tôi nhờ giúp đỡ từng phần. Nếu sau này các dư luận viên có chửi thì cứ nhằm tôi mà chửi, đừng vu vạ cho ai tổ chức, xúi dục. Nói theo cách giang hồ là tôi thường gây án theo âm mưu mà tôi tự vạch ra.


Nhạc sĩ Trúc Hồ nhắc lại lần nữa tôi là thính giả đầu tiên nghe bản thu âm này, chính vì vậy tôi không dám xin anh CD của bản nhạc. Chỉ cố gắng lắng tai nghe bản nhạc với những ca từ mãnh liệt trong một niềm đau đáu về quê hương. Trong lời nhạc có người nông dân, sinh viên, công nhân, học sinh đang bừng bừng khí thế giữ vẹn giang san, quyết không làm nô lệ ngoại bang, mong mỏi xây dựng đất nước hùng cường.....




Nghe bản nhạc mới của nhạc sĩ Trúc Hồ.



Thử dàn trống mà Tí Hớn thường thích thú xem trên màn hình do nam ca sĩ Quốc Khanh trình diễn.



Với nhạc sĩ Trúc Hồ tại sân khấu trong trung ASIA.



Tranh thủ lên sóng của đài SBTN với Đỗ Phủ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi