mercredi 25 septembre 2013

Công an bắt giữ Blogger Nguyễn Tường Thụy và gia đình

nguyentuongthuy-ttxva.org-305.jpg
Blogger Nguyễn Tường Thụy chụp trước cổng Cơ Sở Giáo Dục Thanh Hà, nơi giam giữ bà Bùi Thị Minh Hằng.
Photo courtesy of ttxva.org
Vào lúc 6 giờ chiều hôm nay một nhóm thân hữu của nhà văn, blogger Nguyễn Tường Thụy đến thăm gia đình anh tại số 11 Nhà máy phân lân Văn Điển Hà Nội ngoại thành Hà Nội đã bị công an, phối hợp với côn đồ bao vây nhà và khám xét khẩn cấp.
Nguồn tin đáng tin cậy cho chúng tôi biết công an đã bắt đi hai vợ chồng nhà văn Nguyễn Tường Thụy và con gái của anh. Khách đến thăm gia đình anh Thụy là chị Nguyễn Thị Nhung và con là Nguyễn Phương Uyên cũng bị bắt.
Anh Lê Quốc Quyết em ruột của luật sư Lê Quốc Quân và ông Phạm Bá Hải bị tống lên xe mang về đồn công an sau đó.
Riêng Chị Dương Thị Tân bị đánh và bị bắt đi trước tiên.
Hiện số người vừa nói bị giữ tại về công an xã Liên Ninh huyện Thanh Trì Hà Nội.
Vào lúc 8 giờ 40 chúng tôi gọi được cho Chị Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày,  Chị cho biết vừa được công an thả ra nhưng chưa biết về đâu:
Dương Thị Tân: Bây giờ họ đưa xe cho tôi về nhà anh ạ, bởi vì tôi cũng nhỡ tàu nhỡ xe rồi. Chúng tôi tới nhà anh Thụy ăn bữa cơm chia tay thế mà họ đến lôi từng người có cả vợ con chủ nhà lên đồn luôn. Tôi bị họ bẻ quặt tay chân họ tống lên xe, họ đạp tôi vào trong xe luôn.”
Mặc Lâm: Tất cả mọi người được thả hết chưa Chị?
Dương Thị Tân: Chưa anh ạ, chỉ có tôi và vợ anh Thụy và cháu gái mắt nhắm mắt mở đang ngủ trên nhà bị họ tống vô xe luôn. Họ bẻ quặt tay con bé và họ đưa lên đồn công an luôn. Nếu có gì tôi vào thẳng đồn công an tôi ngồi vì bây giờ quá khuya rồi tôi không thể về nhà. Tôi về nhà anh Thụy cũng không được vì người ta đang kiểm tra hành chính. Họ lập biên bản họ hỏi tôi một số câu nhưng tôi bảo tôi không có nghĩa vụ trả lời. Mấy cái cậu không có sắc phục, không có bảng tên nên tôi bảo tôi không biết cậu là thằng nào. Vào đồn công an mà đưa quần chúng tự phát ra làm việc với tôi thì đâu có được.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tin mới nhất khi có thể.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi