samedi 20 juillet 2013

LS Nguyễn Văn Đài trả lời RFA ngay sau khi được thả ra


lethicong-ngvdai-250.jpg
Luật sư Nguyễn Văn Đài và luật sư Lê Thị Công Nhân tại phiên tòa ở Hà Nội hồi năm 2007.
File photo
Như tin chúng tôi đã loan, luật sư bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Đài bị công an bắt vào lúc 11 giờ 30 sáng ngày Thứ Bảy 20 tháng 7 với lý do ra khỏi khu vực bị quản chế.

Hành động bất thường?

Luật sư Đài đã cho chúng tôi biết thêm chi tiết vụ bắt giữ này sau khi ông được thả ra vào lúc 8 giờ 30 chiều cùng ngày:
LS Nguyễn Văn Đài: Như thường lệ chuyện chúng tôi đi thăm gia đình hay mua sắm là việc hàng ngày. Trước đây tôi đã đăng ký với phường hàng tháng những mục như đi khám chữa bệnh, đi nhà thờ, đi mua sắm vật dụng gia đình thì không cần phải xin phép và họ vẫn cho phép tôi đi trong suốt hai năm vừa qua. Sáng hôm nay khi tôi ra khỏi nhà thì thấy một nhóm an ninh đã đứng đấy để họ canh tôi rồi và tôi đi đâu thì họ theo đấy không có hành động nào để bắt giữ cả như trong suốt hai năm vừa qua.
Hai vợ chồng vào cửa hàng trong gần một tiếng đến khi trở ra thì thấy một tốp an ninh của A67 họ chờ ngoài cổng và hai người đến xốc nách tôi bỏ lên xe.
-LS Nguyễn Văn Đài
Vợ chồng tôi hôm nay đến thăm nhà ngoại vì bà cụ ngoại vợ tôi mất cách đây hơn mười ngày nên mẹ tôi rất buồn chúng tôi muốn tới chơi với bà. Trên đường đi vợ tôi muốn mua tặng bà cái áo trong ngày sinh nhật.
Hai vợ chồng vào cửa hàng trong gần một tiếng đến khi trở ra thì thấy một tốp an ninh của A67 họ chờ ngoài cổng và hai người đến xốc nách tôi bỏ lên xe họ đưa tôi về công an phường Hàng Bài để làm việc. Tại đó họ không hỏi han bất kỳ điều gì cả họ chỉ yêu cầu tôi viết một tường trình ngắn đi đâu và làm gì.
Trong biên bản họ có hai người làm chứng nói là tôi đã ra khỏi khu vực quản chế nên họ báo công an đến bắt.
Họ bắt tôi ngồi suốt từ gần 12 giờ trưa tới 4 giờ chiều sau đó họ mới đưa tôi về phường là nơi cư trú để làm việc. Khi về tới nơi thì họ yêu cầu tôi ký biên bản vi phạm. Ban đầu tôi chống lại nhưng sau đó do mệt quá tôi chịu ký để ra về. Tuy nhiên tôi cũng tranh cãi suốt hai tiếng vì họ cố tình viết thêm sự vi phạm của tôi vào biên bản. Cuối cùng họ chấp nhận sửa lại biên bản và tôi ký trước khi ra về.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi