mardi 30 juillet 2013

Tướng Đỗ Hữu Ca Và Cặp Mắt Kiếng


   Trên là phần ghi âm đại tá Ca xem căn nhà 2 tầng như một cái chồi trông cá


Vụ Tiên Lãng, thoạt đầu, anh kỹ sư Đoàn Văn Vươn, được xem là một kỳ tài, một anh hùng nổi tiếng trên báo chí trong việc ngăn cản nước biển xâm mặn vào đồng bằng bằng cách trồng cây, đắp đập, và anh đã mất đi một đứa con gái đầu lòng, bị chết chìm. Người dân ở đây rất thương mến anh, vì anh không phải làm việc này cho riêng cá nhân anh, mà cho toàn huyện. Nhà nước giao đất cho anh sử dụng từ 1997, tới khi anh muôi trồng thủy sản thành công, có bạc tỉ, và anh Vươn và anh Qúy được phép xây dựng ngôi nhà gạch 2 tầng, loại cấp 4 ( có nghĩa là nhà vững chắc, có thể chịu đựng 30 năm). Nên nhớ căn nhà này nằm ngoài khu vực cưỡng chế nhưng vẫn bị đại tá Đỗ Hữu Ca chỉ huy công an và bộ đội cưỡng chế để trở thành đống gạch vụn. Nhà cửa bị xâm phạm trái phép như thế, nên gia đình anh Vươn cho nổ vài phát súng hoa cải, làm bị thương 4 công an và 2 bộ đội.

Câu chuyện này đã làm chấn động cả nước, gia đình ông Vươn tan nát, một số bị giam, một số không nhà ở. Đến đại tướng Lê Đức Anh cũng mũi lòng lên tiếng về việc cưỡng chết sai trái. Kế đến là vài vị tướng như trung tướng Nguyễn Quốc Thước, trung tướng Phạm Xuân Thệ, thiếu  tướng Huỳnh Đắc Hương, và còn biết bao nhiêu nhân sĩ, trí thức đều phản đối. Thế là 3Dũng buộc lòng phải vào cuộc để điều tra hành động sai trái của chính quyền Tiên Lãng. Tưởng đâu gia đình ông Vươn được thả sau đó và chính quyền còn phải xin lỗi vì đã cưỡng chế trái phép. Ai dè, 3Dũng chơi cái màn ngâm tôm cho chìm xuồng đến ngày xử án. Thế là gia đình ông Vươn bị tổng cộng 13 năm 6 tháng tù.

Tồi bại thêm nữa, tên đại tá Đỗ Hữu Ca lại được 3Dũng gắn lon lên chức thiếu tướng. Theo lẽ, tên Ca này phải ngồi trong tù về tội lợi dụng chức vụ để cưỡng chế trái phép. Cái xã hội cộng sản VN này, mọi sự điều đảo lộn, đi ngược lại với sự tự nhiên của thế giới. Thế giới ưa chuộng công lý, còn 3Dũng ưa chuộng sự bất công.

Chức vụ tên Ca như thế còn tham cặp mắt kiếng OpticJet như những lời đối thoại được ghi lại nguyên văn như sau:

- Vâng, a lô, xin chào ông Đỗ Hữu Ca ạ, tôi là giám đốc thương mại của công ty kính thuốc OpticJet của Nhật đây, từ Hà Nội, thưa ông.
- Vâng.
- Chúng tôi muốn điện thoại gặp ông để, có đề nghị là công ty chúng tôi muốn làm một cái quảng cáo khuyến mãi đó, và chúng tôi muốn có thể tặng cho ông 2 cặp kiếng đeo mắt, và gọng kiếng cũng như tròng kiếng đều có thể lựa chọn bởi ông. Ông có thể thu xếp lên Hà Nội được không, thưa ông? A lô, tôi nghe ông không được rõ lắm, mời ông, nói lớn lên một chút xíu.
- Bây giờ tôi đang bận công việc...
- Tôi nghe rất là nhỏ, xin ông nói xát điện thoại một chút xíu được không ạ?
- Bây giờ thì tôi đang rất bận, để khi nào có thời gian thì tôi sẽ lên.
- Thế thì, thưa ông khoảng tuần tới có được không, ông Đỗ Hữu Ca? Tôi sẽ cho ông địa chỉ.
- Được rồi tôi sẽ bố trí.
- Và ông Ca à, với cái tuổi của ông, ông đã có bị vấn đề gọi là nhìn chưa thưa ông?
- Vâng, có đấy ạ.
- Hèn gì tôi thấy rằng ông nhìn gà hóa cuốc đó, tại vì anh nhìn cái nhà của anh Đoàn Văn Vươn đó, rồi ông nhìn ra, ông bảo rằng là cái chồi. Bây giờ ông biết rằng không phải là cái chồi rồi, phải không thưa ông Đoàn Văn Vươn (Đỗ Hữu Ca, nói lộn một chút), phải không ông Đỗ Hữu Ca? Phải không ạ?
- Hì, hì, hì...
- Vâng, chính vì vậy mà tôi muốn tặng cho ông một cặp kiếng mắt để ông cho ông có thể nhìn cho nó rõ sự việc đó. Ông hiểu chưa ạ?
- Tôi sẽ bố trí sau khi gặp ông, để làm rõ việc này.
- Ông nhớ nhìn cho rõ một chút xíu nha, chớ đừng nhìn nhà của người ta mà lại nói cái chồi.
- Tôi khuyên ông biết thật rõ rồi hãy nói....
- Tôi biết chứ, tôi nhìn tôi biết cái nhà chứ đâu phải cái chồi.
- Biết không rõ thì đừng nói thế
- Tại sao ông nhìn ra cái chồi, vậy ông có thể giải thích tôi nghe được không ông Ca?
- Tôi không làm chuyện ấy.
- Tôi thấy ông vớ vẩn qúa à.

Chịu không nỗi, Ca nhà ta bèn cúp máy.

29/7/2013
Mylinhnga@aol.com
http://freevietnamnow.blogspot.com

Đính kèm: Đoạn audio về cặp mắt kiếng giữa phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH với Đỗ Hữu Ca:
Yourlisten.com - Upload Audio - 1- Phone Dô Huu Ca GDCA Ha

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi