mardi 28 août 2012

Công an mật vụ theo dõi lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình đông cách bất thường

VRNs (28.08.2012) – Sài Gòn – Trước khi thánh lễ bắt đầu, chúng tôi dạo một vòng quanh nhà thờ thì hơi ngạc nhiên vì lực lượng an ninh hôm nay nhiều hơn những tháng trước. Họ hiện diện cả ngoài sân lẫn trong nhà thờ và dường như là họ không còn e dè như trước đây, mà công khai hơn mạnh dạn hơn trong công việc của họ là chụp hình, quay phim, ghi âm công khai.
Lực lượng ấy ngồi trong nhà thờ ở những hàng ghế rất gần với cung thánh đặt biệt là đối diện với tòa giảng để tiện theo dõi chụp hình, quay phim mọi diễn tiến của buổi lễ lúc 20:00 pm, ngày Chúa nhật 26.08.2012 vừa qua tại DCCT Sài Gòn.
Suốt Thánh lễ những công an, an ninh, mật vụ giả giáo dân ấy có cả nữ, họ luôn xem tin nhắn, hoặc nghe điện thoại, sau mỗi lần như vậy là họ thay đổi tư thế hoặc nhìn quanh như tìm ai đó rồi họ chụp hình. Theo tin riêng, VRNs được biết, công an và mật vụ không chỉ theo dõi các Cha DCCT nói gì mà thôi, nhưng còn theo dõi những người đang trực tiếp dấn thân cho sự thật, cho Công lý & Hòa Bình, cùng với những than nhân của họ.
Một giáo dân, một nhà quay phim ngoại giáo đến nhà thờ không bao giờ vừa quay phim, vừa nói chuyện điện thoại trong lúc lễ. Chỉ có công an, mật vụ, những người cố tình phá tôn giáo làm như vậy. Với hành động này, công mật vụ đã công khai xâm phạm tôn giáo – Ảnh VRNs

Quý vị có thể chỉ ra ai là mật vụ trà trộn trong giáo dân?

Sau lễ, mật vụ tiếp tục ra sau nhà thờ canh.
Nhưng họ không sợ hãi, mặc dù biết rõ an ninh đã đe doạ, họ mặc những chiếc áo thun đen với lời kêu gọi “Tự do cho người yêu nước” và “Chúng ta tìm tự do cho Điếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhbaSaigon”. Họ tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý & Hòa Bình, cầu nguyện cho sự an nguy của Tổ quốc, cầu nguyện cho nhân quyền tại Việt Nam hôm nay.
Trong bài chia sẻ, cha Giuse Nguyễn Thể Hiện nói: “Chúng ta cần sự chữa lành. Đã mấy chục năm nay chúng ta chỉ là công dân hạng hai. Nếu không phải là đảng viên cộng sản chúng ta đừng mong tham gia vào những vị trí có quyền quyết định trong xã hội, còn những người công giáo là những công dân hạng ba…” (Nghe toàn bài giảng ở đây).
Cha Giuse Nguyễn Thể Hiện nói thẳng những gì cần phải nói để xây dựng đức tin và con người kitô giáo.

Mọi người, già trẻ, nam nữ, Lương Giáo cùng thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam. Bất chấp mật vụ tỏ vẻ và ra điều đe doạ.

Cộng đoàn cùng đoàn đồng tế dâng Hy tế Tạ ơn của Chúa Yêsu lên Thiên Chúa.
Sau thánh lễ chúng tôi gặp bạn Lê Thu Nguyệt, 25 tuổi, bạn này cho biết: “Em rất thích tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý & Hòa Bình, vì khi tham dự như vậy em hiểu nhiều hơn biết nhiều hơn về thực trạng xã hội và đất nước của chúng ta, cũng như những người hy sinh và đấu tranh cho sự thật, cho Công Lý”.
Anh Nguyễn Trần Anh Tuấn ở quận 4 chia sẻ: “Tôi thật sự khâm phục và ngưỡng mộ DCCT cũng như các anh chị em đã và đang dấn thân cho công lý, cho sự thật và trong đó có nhiều bạn trẻ mà lẽ ra các bạn ấy tìm cách vui chơi, hay an phận trong cuộc sống, nhưng các bạn ấy đã bất chấp những nguy hiểm như bị theo dõi, bị khủng bố hoặc bị bắt tù. Tôi rất ngưỡng mộ những người đó, còn tôi thì không đủ can đảm tham gia vào công việc ấy mặc dù tôi rất muốn, tôi chỉ biết cầu nguyện thôi”.
Bà Đỗ Thị Thanh Ngoan, 72 tuổi ở quận 3 thì chia sẻ: “Bài giảng của cha hôm nay tôi rất thích vì nó rất thực tế trong cuộc sống của mỗi người nhất là những người trẻ, như con cháu của tôi nó đâu có biết là cộng sản nó tàn ác thế nào đâu, nó không nhận thấy, vì nó sinh ra và lớn lên trong chế độ cộng sản, còn tôi tôi biết hết nhưng không dám nói vì sợ tụi nó làm liều lắm có gì mà nó không làm đâu. Tôi sống qua hai chế độ nên biết rõ. Tôi thường đi lễ này mỗi tháng, tôi thấy các cha cũng như những người đang đấu tranh nói lên bất công và tàn ác của cộng sản, tại sao họ dám làm được những việc ấy ? Tôi nghĩ chắc họ có Chúa soi sáng dẫn dắt họ nên họ can đảm”. 
Để có Sự thật, Công lý & Hòa Bình chúng ta không chỉ biết nhìn, nhận xét mà phải cầu nguyện, phải lên tiếng cùng nắm tay nhau dấn thân đi trên con đường mà mình đã chọn và đang đi. Bất kể bạn là ai, tôn giáo nào đi nữa, khi đã dấn thân cho Sự Thật, cho Công Lý & Hòa Bình thì chúng ta là bạn và anh em của nhau.
GieraT, VRNs

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi