jeudi 3 avril 2014

Chúng ta sắp vĩnh viễn mất đi thầy giáo Đinh Đăng Định


Lưu Gia Lạc - Hôm nay ngày 3/4/2014 cha Thanh đã đến tận nơi giường bệnh để làm lễ cho thày giáo Đinh Đăng Định. Buổi lễ rất đơn giản nhưng uy nghi và trịnh trọng, lúc ấy thày Định tỉnh táo và cảm thấy vinh dự và hạnh phúc vì điều này.

Sức khỏe thày giáo Đinh Đăng Định đã ở trạng thái nguy kịch, các y bác sỹ không thể truyền nước được nữa vì ven đã gần như vỡ cả, máu có vẻ như khô lại, đặc lại, mặc dù còn tỉnh táo nhưng không nói được, cùng lắm chỉ gọi được tên những người thân thiết.

Các con của thầy Định cũng kịp trở về bên thày, cả nhà quây quần bên nhau trong những giờ phút cuối cùng này, thày vẫn tỉnh táo, những cơn đau vẫn cứ hành hạ thày từng phút, từng giây, một bên tay lạnh ngắt do bị áp se ven, tuy vậy thày vẫn rất tỉnh táo, chủ yếu nói bằng ánh mắt và hầu như những người thân đều hiểu.

Những lúc ngồi bên thày, khi tay trong tay nhau thày nhìn tôi, và luôn mồm gọi tên tôi, tiếng được tiếng mất. Chúng tôi nhìn nhau, tôi ôm các con gái của thày, thày nhìn và gật gật... chúng tôi hiểu nhau và thày hiểu tất cả.

Tôi nghĩ thày Đinh Đăng Định hẳn hài lòng vì những gì mình đã làm, đã cống hiến cho cuộc đời này nên chắc hẳn anh sẽ ra đi trong thanh thản.

Tôi tin thế, anh tin thế và nhiều người tin như thế.





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi