jeudi 3 avril 2014

Những giây phút cuối cùng của thầy giáo Đinh Đăng Định



Trương Minh Đức (Danlambao) - Hôm nay tôi có linh tính không lành cho thầy giáo Đinh Đăng Định, đã mấy ngày nay tôi luôn theo dõi và điện thoại hỏi thăm gia đình, thật buồn khi biết sức khoẻ của anh Định ngày càng tồi tệ.

Từ khi tôi đến thăm anh tại bệnh viện Columbia, cái bắt tay lần cuối tôi thấy trong đôi mắt của anh có rất nhiều điều còn vương vấn cho cuộc đấu tranh này. Chứng bệnh ung thư làm cho thể xác anh đau đớn, nhưng tinh thần anh rất vững vàng. Mỗi khi bạn bè thân hữu đến thăm, anh như tỉnh hẳn cho qua cơn.

Nhưng rồi tối nay tôi có cuộc hẹn với cháu Thảo - con gái lớn của anh để gặp qua skype. Tôi muốn tận mắt nhìn anh để hỏi thăm tình hình sức khoẻ và chia sẻ cùng gia đình. 

Qua màn ảnh, tôi thấy anh Định đang nằm trên giường bệnh, lòng tôi quặn đau mà không đủ can đảm nhìn tiếp cảnh anh đang quằn quại trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời. Thật quá đau xót cho một người thầy giáo vì yêu nước phải chịu thế này. 

Chỉ ít phút sau khi tôi vào Facebook, anh Lưu Gia Lạc (bạn anh Định) cũng là người kề cận anh Định trong những ngày qua tại quê nhà cho biết anh đã ra đi vào lúc 21 giờ 30 tối nay, tức là sau khi tôi vừa bỏ máy xuống chia tay với gia đình ít phút sau đó. 

Thật tiếc thương và đau đớn, tất cả chúng ta đã mất đi một người bạn một người bạn, một thầy giáo có lòng yêu nước. 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi