vendredi 18 avril 2014

Quan chức và CA Quảng Nam nói gì về vụ hành hung 2 nhà hoạt động?


Khuôn mặt những viên CA tham gia vụ hành hung 2 anh Bùi Tuấn Lâm và Nguyễn Đức Quốc

Huỳnh Bá Hải (Danlambao) - Ngày 16.4.2014 sau khi thăm gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam thì hai anh Bùi Tuấn Lâm và Nguyễn Đức Quốc bị an ninh, mật vụ Quảng Nam hành hung. Sau khi về nhà, cả anh Lâm và anh Quốc đều có bản tường trình về vụ việc này.

Chúng tôi đã liên lạc về Quảng Nam để hỏi cho rõ sự việc, đầu tiên gọi vào phòng trực ban của công an tỉnh Quảng Nam số  0510.3852579. Như các cơ quan công quyền khác ở Việt Nam, họ vẫn trả lời theo kiểu không nghe, không biết gì về vụ việc bì hành hung. Chúng tôi gọi tiếp vào phòng làm việc của giám đốc công an tỉnh thì họ cũng trả lời vòng vo. 

Trước đó, một nhân viên thuộc PA 38 Quảng Nam cung cấp các số di động của công an tỉnh nhưng chúng tôi đều nhận câu trả lời là không biết không nghe không thấy.

Thấy quá vô lý, chúng tôi liền gọi vào số của ông Lê Phước Thanh - chủ tịch tỉnh Quảng Nam (số  điện thoại 0913480207). Ông Thanh trả lời là 'bận họp'. 

Không bỏ cuộc, chúng tôi gọi cho ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Nam (số điện thoại 0913401903). Khác với những người trước, ông Nguyễn Ngọc Quang trả lời chúng tôi với một thái độ lắng nghe. Ông phó chủ tịch yêu cầu chúng tôi trình bày sự việc cho ông nghe. Sau đó, cũng rất "chuyên nghiệp", ông hỏi lại vì sao chúng tôi kết luận là do an ninh Quảng Nam đánh. Chúng tôi đưa ra hai dẫn chứng là quần chúng tại cầu Kỳ Trung thành phố Tam Kỳ xác quyết đó là 8 an ninh và họ cung cấp tên tuổi của của các an ninh này. Thứ hai là do 2 người xã hội đen được công an tỉnh Quảng Nam thuê mướn xác quyết là an ninh thuê họ lên hành hung 2 anh Lâm và Quốc nhưng họ thấy vô lý nên giả bộ làm theo để nhận tiền.

Ông Nguyễn Ngọc Quang thừa nhận sự việc như vậy là 'trái quy định của pháp luật', sau đó ông hứa sẽ 'kiểm tra' việc này.

Chúng tôi cũng nhắn gởi với các ông là nếu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn có mệnh hệ nào thì nhà cầm quyền tỉnh Quảng Nam phải chịu trách nhiệm. 

Ngày nay, dù công an có giết người trong nhà giam không ai chứng kiến thì công an cũng sợ đem tiền đến nhà mua chuộc người dân đừng kiện cáo thì sự việc diễn ra ngay giữa thanh thiên bạch nhật sẽ không che mắt được ai. Thời buổi internet này chỉ 30 giây sau là thế giới biết tòan bộ sự việc. 

Nhân đây cũng cám ơn một nhân viên an ninh và một quan chức trong văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cung cấp cho chúng tôi sồ phone của các quan chức tỉnh Quảng Nam.

Nhân tiện, chúng tôi công bố luôn số phone của hai vị phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam khác là ông Đinh Văn Thu (số phone 0913481563) và ông Huỳnh Khánh Toàn (số phone 0913480369). 

Dù muốn dù không thì nhà cầm quyền tỉnh Quảng Nam có hứa với chúng tôi sẽ giải quyết vụ việc này. Chúng tôi công bố số điện thoại của các ông là sẽ theo đuổi đến cùng các vụ việc dùng an ninh hành hung các nhà dân chủ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi