Le Nguyen (Danlambao) - Xã
hội chủ nghĩa, cộng sản chủ nghĩa đã chết nhưng bản chất khát máu, dã
man, bịp bợm vẫn tồn tại trong quán tính của đám tàn dư cộng sản. Một
mặt chúng mượn vỏ bọc chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và giả
vờ xưng là đội tiên phong, là đại biểu trung thành với quyền lợi của
giai cấp công nhân, của nhân dân lao động, của cả dân tộc nhằm mục đích
tiếp tục lừa gạt những tên cộng sản mê cuồng hiểu biết hạn chế, phục vụ
quyền lợi lẫn quyền lực cho băng đảng của chúng. Mặt khác chúng hung
hăng trấn áp, đánh đập tống tù dài hạn những người Việt Nam yêu nước,
những tiếng nói đối lập, phản kháng ôn hoà qua các trò hề xử án đúng
người đúng tội với bản án bỏ túi có định sẵn số năm tù. Lối xử án này
chỉ có ở nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam, một nước rất “siêng
năng” hô khẩu hiệu dân chủ vạn lần hơn...
Hẳn chúng ta thấy cộng sản ngày càng điên cuồng, rừng rú bất chấp dư
luận của nhân dân Việt nam lẫn dư luận của cộng đồng nhân loại lên án,
hành vi vi phạm quyền tự do tư tưởng, chà đạp nhân phẩm nhân quyền trầm
trọng mà chúng đã long trọng ký kết, cam kết với các tổ chức quốc tế.
Nói cách khác, cộng sản điên cuồng đến độ luật pháp quốc gia do chúng
làm ra lẫn luật pháp quốc tế do chúng đặt bút ký kết tuân thủ tôn trọng,
chúng đều không xem ra gì cả! Nếu không nói là chúng xem luật pháp như
“cái mặt râu ria nhớp nhúa của bác hồ” không hơn không kém, thậm chí
đối với chúng luật pháp chỉ là công cụ hỗ trợ cho khủng bố đàn áp, luật
pháp chỉ là cái con c...như tên sĩ quan công an ở thành Hồ “lôi ra” sánh
với tự do.
Có thể nói các trò hề xử án còng tay bịt miệng các tiếng nói dũng cảm
bày tỏ chính kiến của Cù Huy Hà Vũ, đấu tranh đòi quyền lợi cho công
nhân của nhóm Đỗ Thị Minh Hạnh, đấu tranh đòi quyền tự do ngôn luận, tự
do báo chí, đòi đa nguyên đa đảng, thể hiện thái độ chống xâm lược Bắc
Kinh của câu lạc bộ nhà báo tự do... ở bên trong phiên toà. Và ở bên
ngoài phiên tòa, đảng cộng sản Việt Nam xua chó săn an ninh công an
chìm nổi khủng bố hành hung bắt giữ “cắn xé” ngăn chận bạn bè, thân
nhân” bị cáo” đến dự khán phiên tòa được gọi là công khai!
Chúng ta cũng thấy, đảng cộng sản Việt Nam không chỉ bắt bớ, tống tù các
tiếng nói phản kháng ôn hoà khác với tiếng nói của đảng, chúng còn có
hành động khủng bố ngăn chận tương tự với người dân thể hiện lòng yêu
nước xuống đường chống quân xâm lược bành trướng Trung Quốc khẳng định
Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt nam và cường độ đàn áp khủng bố của đảng
cộng sản Việt Nam ngày càng hung bạo man rợ hơn, chỉ kém thời loài
người hoang dã ăn lông ở lỗ săn bắt giết người ăn thịt.
Đúc kết các hành vi từ trong quá khứ đến hiện tại của đảng cộng sản đối
với dân tộc đất nước Việt Nam làm lộ rõ bộ mặt độc ác lưu manh, tay sai
bán nước không thể chối cãi của chúng và chính bộ mặt tay sai bán nước
không thể che đậy cùng với hành động tàn ác với dân của bạo quyền cộng
sản không có chiều hướng giảm hay thay đổi tốt hơn mà càng lúc càng hung
hăng mọi rợ tồi tệ hơn khiến cho người dân trong lẫn ngoài nước, những
người trong lẫn ngoài đảng không còn kiên nhẫn đủ để tin rằng đấu tranh
bất bạo động có khả năng làm thay đổi chế độ hoặc đánh bại được độc
quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam.
Thế cho nên trong công cuộc đấu tranh dân chủ cho Việt nam hiện nay,
khuynh hướng chống chủ trương đấu tranh bất bạo động có chiều hướng gia
tăng, với khuynh hướng răng đền răng mắt đổi mắt, nợ máu của cộng sản
phải trả bằng máu, với nhận định cộng sản Việt Nam không thể thay đổi
chỉ có xóa bỏ nó, là một tư duy đúng đắn đáng ghi nhận.
Tuy vậy, chúng ta cần bàn thêm về đấu tranh bất bạo động để lực lượng
đấu tranh cho dân chủ không phải mất thời giờ bàn cãi về chủ trương bất
bạo động hay bạo động. Chúng ta cũng nên biết chọn lối đấu tranh nào
cũng không là giải pháp tối ưu, cả hai phương pháp bạo động hay bất bạo
động đều có ưu khuyết điểm của chính nó và dường như nhiều người trong
chúng ta có ý nghĩ đấu tranh bất bạo động không thể đánh bại được kẻ thù
hung ác tàn bạo cộng sản Việt Nam, một tổ chức độc tài “tinh vi” hơn
tất cả mọi hình thức độc tài hiện hữu trong lịch sử chính trị nhân loại.
Có thể do trong mỗi người chúng ta tồn tại ý nghĩ đấu tranh bất bạo động
chỉ là những phương cách xoay quanh các bài viết, các lời còm lên án
tội ác hay đặt mục tiêu xuống đường đấu tranh vớ vẩn thiếu thực tế rồi
ai về nhà nấy hoặc tham gia ký tên gửi kiến nghị xin phép hoặc phản đối
đảng cộng sản cho phép làm việc này việc kia, phản đối chính sách này
chủ trương nọ...thì không thể tạo áp lực thay đổi hoặc đánh bại được độc
tài cộng sản!
Thật ra, đấu tranh bất bạo động cần tinh thần thép và rất đa dạng. Với
chủ trương đấu tranh bất bạo động chúng ta có thể thoáng ẩn thoáng hiện,
chủ động khai triển mục tiêu, mở nhiều mặt trận cùng một lúc, tấn công
từ xa hoặc tiếp cận đấu tranh với nhiều cách thông minh sẽ không gặp
nhiều trở ngại hoặc tổn thất lớn. Với chủ trương đấu tranh bất bạo động
chúng ta cũng có thể làm cho lực lượng an ninh mật vụ cộng sản mất ăn
mất ngủ căng thẳng cực độ, khó đối đầu hay đánh úp “trọn ổ” và đấu tranh
bất bạo động có khả năng biến hóa khôn lường hư mà thực, thực mà hư.
Quan sát thực tiễn đấu tranh trong giai đoạn hiện tại không kể công khai
hay bí mật thì chủ trương đấu tranh bất bạo động thích hợp với môi
trường, tình hình chính trị Việt Nam, nó phù hợp với xu thế đấu tranh
trong thời đại dân chủ, đúng nhịp với tiến trình dân chủ hóa của nhân
loại, nhất là đấu tranh bất bạo động “phản kháng ôn hoà với chủ trương
đấu tranh hoà bình” giúp chúng ta dễ tranh thủ được cảm tình, dễ vận
động được sự ủng hộ của cộng đồng nhân loại lẫn chính phủ của các nước
dân chủ tiên tiến trên thế giới cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của chúng
ta, và cho đến khi đấu tranh bất bạo động đạt mục tiêu tạo tiếng vang,
thu phục được cảm tình cũng như nhận được sự ủng hộ của cộng đồng nhân
loại chính là lúc chúng ta có cơ hội, có quyền lựa chọn bạo động hay bất
bạo động để kết thúc đảng, chế độ độc tài cộng sản Việt nam.
Để thấy rõ hơn hiệu quả nhất định của đấu tranh bất bạo động, chúng ta
cần nhìn lại cuộc đấu tranh cách mạng của nhân dân Tunisia, Egypt,
Libya, Syria ... Các nước này phát động mục tiêu đấu tranh khác nhau
nhưng tất cả đều bắt đầu bằng các cuộc xuống đường biểu tình đấu tranh
bất bạo động với các mục tiêu nhỏ như đòi cơm ăn áo mặc, đòi quyền tự
do, đòi công bằng công lý được thực thi...trước khi các đốm lửa nhỏ biến
thành bão lửa thiêu cháy các chế độ độc tài và dù chế độ độc tài của
các xứ này kết thúc có khác nhau nhưng cơ bản phương pháp đấu tranh
giống nhau ở chỗ nhân dân của họ đã tranh thủ được cảm tình của cộng
đồng nhân loại cũng như vận động được sự ủng hộ tích cực từ nhân lực vật
lực đến tài lực của các nước dân chủ tiên tiến thông qua tổ chức Liên
Hiệp Quốc, mấu chốt làm nên sự khác biệt khi lực lượng đấu tranh dân chủ
buộc phải đối đầu bạo lực trong cuộc đấu tranh bất bạo động chấm dứt
chế độ độc tài ở các xứ Bắc Phi, Trung Đông.
Chúng ta cũng thấy đấu tranh bất bạo động kết thúc chế độ độc tài ở
Tunisia, Egypt diễn ra ở mức độ giới hạn trong vòng đấu tranh bất bạo
động không nhiều máu đổ. Riêng ở Lybia, Syria hoàn toàn khác biệt bởi
chế độ này sử dụng vũ khí bắn vào nhân dân không còn chính danh để cầm
quyền, là phạm vào tội ác chống nhân loại nên thế giới nhân bản văn minh
bênh vực lẽ phải đứng về phía người dân bị áp bức, ra tay bằng nhiều
cách ngăn chận tội ác của bạo quyền và chế độ độc tài ở Lybia, Syria kết
thúc khá bi thảm với nhiều đổ vỡ nhiều máu, nước mắt của chính dân tộc
họ.
Xét qua các cuộc đấu tranh cách mạng ở Bắc Phi, Trung Đông chúng ta rút tỉa được một số kinh nghiệm hữu ích:
Một là chủ trương đấu tranh bất bạo động không có nghĩa là không tổn
thất không đổ máu, đấu tranh bất bạo động không có nghĩa là chúng ta kết
thúc chế độ đơn thuần với bất bạo động, mọi diễn biến của phương pháp
đấu tranh tùy theo tình hình, thái độ của lãnh đạo các chế độ độc tài
khi thời cơ đến và điều kiện cho phép hành động.
Hai là khi cuộc đấu tranh dân chủ bất bạo động diễn biến buộc phải đối
đầu bạo động, phải sử dụng bạo lực để kết thúc chế độ, chúng ta không
thể thiếu hay nói cách khác là cần phải tranh thủ được cảm tình lẫn sự
ủng hộ hỗ trợ kỹ thuật, tài nhân vật lực của cộng đồng nhân loại để đánh
bại chế độ độc tài như các nước Bắc Phi, Trung Đông đã nhận được trợ
giúp này.
Ba là thực tiễn đấu tranh chỉ ra cho chúng ta thấy, tự thân các tổ chức
đấu tranh dân chủ với hoàn cảnh điều kiện cũng như nhiều ràng buộc của
luật pháp quốc tế khiến chúng ta không thể xây dựng được một lực lượng
vũ trang đủ mạnh ngang bằng hay vượt trội để đánh bại chế độ độc tài
cộng sản Việt Nam và ý tưởng đấu tranh bắt đầu bằng “bạo động” trong
thời đại dân chủ văn minh khó nhận được sự ủng hộ, hoan nghênh của cộng
đồng nhân loại.
Có lẽ, từ ba điểm chính yếu trong cuộc đấu tranh dân chủ của cách mạng
mùa xuân Ả Rập không khó để chúng ta nhận ra thế mạnh yếu, ưu khuyết
điểm của đấu tranh bạo động lẫn bất bạo động để chúng ta không còn bận
tâm đến việc tiếp cận phương hướng nào tối ưu cho đấu tranh dân chủ.
Tóm lại, chủ trương đấu tranh bất bạo động không có nghĩa là chúng ta
phải kết thúc chế độ độc tài cộng sản Việt nam chỉ đơn thuần hoặc đóng
khung trong phương pháp bất bạo động. Chủ trương bất bạo động để tránh
đổ vỡ, tổn thất không hề nhỏ do bạo lực gây ra cho đất nước là điều
chúng ta phải suy nghĩ. Chủ trương đấu tranh bất bạo động để tranh thủ
cảm tình của cộng đồng nhân loại lẫn vận động tìm sự ủng hộ của các nước
dân chủ tiên tiến cho công cuộc đấu tranh dân chủ của chúng ta, một
giải pháp dự phòng nhưng tối cần thiết khi cần đến sức mạnh vũ lực để
kết thúc chế độ độc tài cộng sản Việt Nam mà việc xây dựng lực lượng đối
đầu bạo lực, đánh đổ độc tài cộng sản không hề đơn giản đối với thực
lực, thực tiễn của các tổ chức đấu tranh dân chủ cho Việt Nam.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Phản Hồi