vendredi 29 novembre 2013

CA Hà Nội sách nhiễu nhà báo Phạm Chí Dũng


CTV Danlambao - Lúc 09 giờ sáng nay, 29/11/2013, nhà báo Phạm Chí Dũng cùng anh Lê Quốc Quyết đã bị công an Hà Nội sách nhiễu khi đến nhà riêng tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang để thăm và trò chuyện. Cả hai sau đó bị câu lưu tại trụ sở công an phường Trung Văn (huyện Từ Liêm, Hà Nội) để 'làm việc'.

Được biết, ngay trong sáng cùng ngày, khu vực nhà riêng của TS Nguyễn Thanh Giang tại khu Tập thể Địa Vật lý Máy bay (Xã Trung Văn – Từ Liêm – Hà Nội) đã bị khoảng gần 50 công an bao vây, cô lập.

TS Nguyễn Thanh Giang cho biết, buổi gặp gỡ đã được hẹn sẵn cùng với một số người bạn do ông mời đến. Tuy nhiên, công an đã chặn ngay đầu ngõ và không cho ai ra vào.    

'9 giờ sáng hôm nay công an đến bao vây nhà tôi ghê gớm lắm. Ai đến đều bị họ đuổi về hết'.

'Từ đầu ngõ đi vào nhà tôi khoảng 60-70 mét, họ chặn xe cộ ở ngoài đó. Có người bảo vài chục công an, có người bảo 40-50 công an. Họ đứng đầy ngoài ấy.'

'Có vài người lọt được vào bên trong thì liền có 5-6 công an sắc phục, thường phục đến đứng chặn ngay trước cổng nhà tôi không cho ai vào'.

Khi anh Lê Quốc Quyết cùng nhà báo Phạm Chí Dũng đến nơi thì bị công an chặn lại sách nhiễu. Cả hai bị đưa về trụ sở CA phường Trung Văn để 'làm việc'. 

Anh Lê Quốc Quyết sau đó đã rời khỏi trụ sở CA, còn nhà báo Phạm Chí Dũng vẫn ở lại 'làm việc'. Theo dự kiến, ông Dũng sẽ đáp chuyến bay trở về Sài Gòn vào lúc 6 giờ chiều cùng ngày. 

'Làm việc ngạo ngược'

TS Nguyễn Thanh Giang cho biết ông không thể lý giải nổi nguyên nhân tại sao phía CA lại có những hành vi ngăn chặn việc đón tiếp khách của gia đình ông vào sáng nay.

Nhà báo Phạm Chí Dũng bị bắt đi khi bản thân ông Giang còn chưa kịp nhìn thấy mặt khách.

'Họ làm những cái việc rất ngạo ngược. Họ đã ngạo ngược suốt bao lâu trong lịch sử đối với đất nước, đối với dân tộc cũng như đối với những cá nhân khác và đối với tôi.'

'Không phải bây giờ, bao nhiêu cuộc khám xét nhà tôi, bắt và hành hạ tôi'

'Bao nhiêu lần họ lôi tôi đến công an phường,công an quận, công an bộ đều không có lý do nào xác đáng cả, nếu có lý do xác đáng họ đã bỏ tù tôi lâu rồi.' 

'Họ cứ thích là làm', TS Nguyễn Thanh Giang nói.

Trang blog Nguyễn Tường Thụy cũng đã đưa tin về vụ việc, đồng thời cho biết: "Vào lúc 14 giờ hôm nay, tôi (NTT) gọi điện cho Phạm Chí Dũng thì không liên lạc được".

Nhà báo Phạm Chí Dũng là một cây bút nổi tiếng với nhiều bài viết về tình hình kinh tế, chính trị tại Việt Nam. Ông từng bị bắt giam 6 tháng vì những loạt bài phơi bày sự thật về tình trạng tham nhũng và các nhóm lợi ích tại Việt Nam. Trước khi bị bắt (tháng 7/2012), ông Dũng là một cán bộ công tác tại ban An ninh Nội chính Thành ủy TP HCM.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi