samedi 23 novembre 2013

Câu chuyện tại 38 Kỳ Đồng..


Anthony Le
Anh ấy được phân công theo dõi địa chỉ 38 Kỳ Đồng. Công việc đơn giản thôi: theo dõi những động tĩnh diễn ra tại Nhà thờ Kỳ Đồng và sinh hoạt của các cha, các thầy Dòng Chúa Cứu Thế...

Mấy ngày đầu nghe những lời kinh ra rả, những lời giảng của mấy cha sao khó nghe, khó ưa quá. Những gì anh được nghe, được nhồi sọ trong trường vẫn còn rõ mồn một và ám ảnh: Tôn giáo là thứ bùa mê cần loại bỏ, những người làm nghề giống như anh không thể nào để mình rơi vào cái bẫy nhẹ nhàng của mấy ông cha được... Ban đầu những lời đó, anh nghe như những điều phải nghe vì nhiệm vụ được giao!

Công việc nghiệp vụ rèn luyện cho anh tính kiên trì, anh vẫn ngồi đó hàng giờ, hàng ngày... khi thì anh ngồi sát hàng rào như một anh xe ôm, khi thì anh táp vào mấy quán nhỏ đối diện để phì phà khói thuốc.
Những âm thanh, động tĩnh từ bên kia không thoát khỏi lỗ tai nhạy bén cùng với ánh mắt kín đáo nhưng sắc xảo của anh. Anh nghe như một bổn phận. Anh đơn giản chỉ làm công việc của một chiếc máy thâu. Phần thì thời gian dư dả, phần khác có lẽ vì "nước chảy riết" đến lúc "đá cũng phải mòn", những lời giảng của mấy ông cha lúc ban đầu xem ra là chướng tai giờ bắt đầu khiến anh có những suy nghĩ, tự vấn trong những giờ rảnh rỗi. Anh đâu có phải là một chiếc máy thâu vô cảm chứ?

Anh không kể nhiều quãng thời gian đấu tranh tư tưởng! Nhưng tôi biết sau quãng thời gian 2 năm làm nhiệm vụ tại địa chỉ 38 Kỳ Đồng, anh đã được nghe rất nhiều lời hay lẽ phải và kết quả cuối cùng như anh nói: Anh đã nhận ra được đâu là sự thật, đâu là lẽ sống của mình, và vì sự thật đó, lẽ sống đó anh sẵn sàng hy sinh từ bỏ một công việc xét ra là an nhàn cùng với những quyền lợi cũng như ưu đãi đi kèm. Thậm chí, anh biết những hệ luỵ tai hại có thể kéo theo nữa...

Trong vòng chưa đầy 5 năm gần đây, tôi đã có cơ hội được chứng kiến 2 hoàn cảnh "đổi đời", "vượt chiến hào" tương tự như anh. Những con người ban đầu xem ra là đối nghịch với đạo Chúa, nhưng sau đó đã tin theo, chấp nhận đức tin, gia nhập đạo.

Cám ơn các anh đã cho tôi thêm một lần nữa xác tín vào Chúa cũng như sức mạnh biến đổi của Người. Cám ơn các anh cho tôi thêm một cơ hội để không đánh mất niềm tin ngay cả với những con người xem ra đã lầm đường lạc lối. Tôi tin con người ta vẫn tiềm tàng khả năng rất lớn để phục thiện. Tôi tin rằng: Cái gì là đúng đắn thì "hữu xạ tự nhiên hương", tự nó luôn có hấp lực chinh phục người khác.

Xin Chúa ban cho các anh thêm sức mạnh hầu vượt qua những khó khăn, những quấy rối mà anh đã phải đối diện khi quyết định từ bỏ công việc trước đây của mình. Tôi biết các anh đã phải trả giá rất nhiều, tôi luôn nhớ tới các anh trong lời cầu nguyện...
DienDanCTM
nguồn: FB Anthony Le

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi