mercredi 13 novembre 2013

Đinh Nhật Uy nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm



Châu Văn Thi (Danlambao) - Chiều ngày 11/11/2013, cô Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của Uy Kha thông báo về việc buổi sáng cùng ngày, anh Đinh Nhật Uy đã tới tòa án nhân dân tỉnh Long An để nộp đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của tòa án đối với anh. Được biết trước đó ngày 29/10/2013, nhà cầm quyền Việt Nam đã đưa vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, quyền lợi ích hợp pháp của nhà nước" ra trước tòa án nhân dân tỉnh Long An, kết quả bản án đã công bố là 1 năm 3 tháng tù treo và 1 năm quản chế dành cho Đinh Nhật Uy. Phóng viên lề dân đã liên lạc được với anh để tìm hiểu rõ hơn về việc này.


Anh Đinh Nhật Uy vào tòa án để nộp đơn - Nguồn: facebook KimLien Mẹ UyKha 

*

Chào anh Đinh Nhật Uy, tôi là phóng viên báo lề dân, được biết tin anh vừa nộp đơn kháng cáo lên tòa án nhân dân tỉnh Long An, anh có thể cho biết rõ hơn về vấn đề này?

Ngày hôm nay tôi cùng mẹ là Kim Liên đã đến tòa án nhân dân tỉnh Long An để nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm dành cho tôi. Tôi kháng cáo đơn giản bởi vì tôi vô tội, điều này thì hầu như tất cả người dân đều nhận thấy được, tôi xin phép không giải thích gì thêm.

Theo hướng dẫn ghi trên tường, tôi vào gặp chuyên viên nhận hồ sơ tên Trần Văn Thượng. Sau khi anh này xem đơn xong thì hướng dẫn tôi lên Tòa Hình Sự lầu 1 gặp thư ký phiên tòa. Tôi lên lầu 1 gặp ông Trần Lăng Tĩnh nộp đơn. Sau 1 hồi xem xét. ông Tĩnh ký nháy vào đơn rồi hướng dẫn tôi xuống lầu 1 gặp lại ông Thượng để lấy biên nhận. Tôi nộp 2 đơn: 1 đơn kháng cáo và 1 đơn đề nghị chỉnh sửa bản án. Trong giấy biên nhận, ông Thượng ghi chi tiết từng loại đơn và ngày nhận, nhưng trong đó tôi không thấy ngày hẹn giải quyết và cũng không nghe nói ngày giải quyết.


Biên nhận của tòa án nhân dân tỉnh Long An - Nguồn: Facebook KimLien Mẹ UyKha 

Anh có thể cho quý độc giả biết anh có hy vọng gì ở phiên tòa sắp tới và anh có nhắn nhủ gì với những người yêu mến anh, cũng như những người yêu chuộng công lý-hòa bình?

Trong phiên phúc thẩm sắp tới, tôi hy vọng rằng tòa án tối cao có một cái nhìn mới hơn, tích cực hơn về QUYỀN CON NGƯỜI. Cụ thể là quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, và điều 258 áp đặt cho tôi trong hoàn cảnh này là không hợp lý. Nếu bản án theo điều 258 dành cho tôi có hiệu lực, nó cũng sẽ là bản án chung cho cộng đồng facebooker và blogger Việt Nam, và tôi nghĩ những người yêu chuộng sự tự do, công lý hòa bình đều không mong muốn nó diễn ra như vậy. Tôi hy vọng các bạn sẽ đồng hành cùng tôi trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới.

Cảm ơn anh đã dành cho phóng viên lề dân cuộc phỏng vấn này và tôi hy vọng tòa phúc thẩm sẽ xử trắng án cho anh!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi