vendredi 29 novembre 2013

“TÔI KHÔNG PHẢI KHỦNG BỐ, SỰ THẬT ĐÃ CHỨNG MINH TÔI VÔ TỘI” - ĐINH NGUYÊN KHA


Ấp3, Xã Mỹ Phú – Thủ Thừa – Tp. Tân An – Long An. 29 /11/ 2013

Chiều hôm trước, mẹ Liên lại phải làm công việc quen thuộc là xin giấy thăm nuôi tại CA Tỉnh Long An. Nhưng lần này, phía An Ninh nói rằng không cần phải xin giấy tờ gì nữa. Gia đình cứ đến trại giam và làm thủ tục gặp mặt, gửi quà. Mẹ thắc mắc thì được giải thích rằng: “Án khủng bố của Kha đã đình chỉ điều tra. Bây giờ Kha chỉ thụ án theo điều 88 BLHS. Khi thăm nuôi, không cần phải xin giấy ở đây nữa”. Mẹ mừng thầm.

10h, Chúng tôi có mặt tại trại giam công an Thỉnh Long An. Trời nắng nhẹ, người đi thăm nuôi cũng không quá đông. Chúng tôi được chào đón bởi anh an ninh quen thuộc, tay cầm máy ghi hình, miệng tươi cười bắt tay mẹ Liên. Mẹ nói: “ Hôm nay cô vui, mặc đồ đẹp, chú quay cho cô đẹp nhé, cô cảm ơn”. Anh kia lại cười.

Chúng tôi được dẫn vào phòng hỏi cung sâu phía trong trại giam. Kha được dẫn ra ngay sau đó, nét mặt vui vẽ, khỏe mạnh. Dáng người Kha đã khá hơn trước rất nhiều, có vẽ như đang tăng cân, nhìn người vạm vỡ. Kha móc trong túi ra 2 tờ Quyết định và nói rằng :“Vụ án khủng bố đã xếp lại, họ đã đưa ra quyết định đình chỉ điều tra”. Mẹ Liên cầm đọc sơ qua:
- Căn cứ vào khoảng 2 điều 25 Bộ Luật Hình Sự (BLHS), điều 34 và 164 Bộ luật tố tụng hình sự. Quyết định đình chỉ điều tra bị can Đinh Nguyên Kha trong vụ án hình sự “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.
Quyết định đình chỉ điều tra vụ án của cơ quan an ninh điều tra tỉnh Long An
Mọi người vui lắm, không khí buổi gặp gỡ trỡ nên xáo động lạ thường. Những đau khổ, khó khăn cùng với nỗi lo sợ cũng đã tan biến đi, để lại niềm tin vào một tương lai rộng mở.Những gì chúng tôi chờ đợi cũng đã đến. Công lý đã được trả lại theo đúng nghĩa của nó. Và bây giờ, Kha chỉ bị thụ án theo điều 88 BLHS.

Tôi luôn nhắn nhủ rằng: “ Cố lên em trai, em sẽ ra tù trong nay may. Hãy vững tin, Đinh Nguyên Kha”
10h30, chúng tôi ra về. Ngày đầy kỷ niệm.— cảm thấy hạnh phúc cùng với Nguyễn Lân Thắng và 8 người khác tại Thủ Thừa - Long An.

Nguồn: Facebook Đinh Nhật Uy

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Phản Hồi